JKN บวก 17% หลังจับมือ TOPNEWS ‘โบรก’ เตือนเก็งกำไรระยะสั้น ยังหวั่นสภาพคล่อง

JKN บวก 17% หลังจับมือ TOPNEWS  ‘โบรก’ เตือนเก็งกำไรระยะสั้น ยังหวั่นสภาพคล่อง

หุ้น JKN เช้านี้ (11 ก.ย.66) ปรับบวกพุ่งขึ้นมาที่ระดับ 1.37 บาท หรือ เพิ่มขึ้น  0.20 บาท เปลี่ยนแปลง +17.09% หลังมีข่าวจับมือกับ  TOPNEWS ร่วมสร้างคอนเทนส์ร่วมกัน ‘โบรก’ เผย นักลงทุนเข้าเก็งกำไรระยะสั้น ยังหวั่นสภาพคล่อง

ความเคลื่อนไหวหุ้น JKN เช้านี้ (11 ก.ย.66) ปรับบวกพุ่งขึ้นมาที่ระดับ 1.37 บาท หรือ เพิ่มขึ้น  0.20 บาท เปลี่ยนแปลง +17.09% หลังมีข่าวจับมือกับ  TOPNEWS ร่วมสร้างคอนเทนส์ข่าวร่วมกัน 

วทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า ก่อนหน้านี้ตลาดมีความกังวลกับประเด็น Default  ตัวหุ้นกู้ ล่าสุด JKN ได้เข้ามาจับมือกับ TOPNEWS ที่จะเข้ามาช่วยกันในการนำเสนอข่าวสาร จึงทำให้เป็นประเด็นบวกให้กับ JKN ในการเข้ามาเก็งกำไรระยะสั้น ขณะที่ปัญหาสภาพคล่องที่จะนำมาจ่ายให้กับหุ้นกู้นั้น ณ ขณะนี้ยังมีงบสดในงบดุลไม่เพียงพอ 

ส่วนการลงทุนระยะกลาง - ยาว ยังคงต้องติดตาม การแก้ไขปัญหาสภาพคล่องว่าจะสามารถหากเงินมาจ่ายหุ้นกู้ได้หรือไม่ เนื่องจากเงินสดยังมีไม่พอ ซึ่ง JKN มีทางเลือกที่ไม่มาก

1.อาจจะต้องกู้แบงก์ เนื่องจากหนี้สิ้นภาระต่อทุนของ JKN ยังไม่สูงมาก และ

2.การหาเงินอาจจะมาจากการขายคอนเทนส์ที่มีอยู่ สามารถนำไปขายได้ แต่ก็ต้องหาคนซื้อให้ได้ด้วยเช่นกัน 

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกบอล กร๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า กรณีข่าวบริษัทขายช่อง JKN18 ภายใต้บริษัทย่อย เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จํากัด ที่บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วนั้น

โดย บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด หรือ Top News ในการร่วมผลิตรายการประเภทรายการข่าวสาร และสาระ ระหว่าง JKNBL และ Top News เพื่อออกอากาศทางช่อง JKN18 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดผังรายการ เพื่อจัดสรรช่วงเวลาการออกอากาศ ซึ่งบริษัทฯ จะได้รับค่าตอบแทนตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน และการเข้าทำรายการครั้งนี้มีความสมเหตุสมผลเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ

ทั้งนี้ JKNBL ยังเป็นผู้ได้รับสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์  และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เช่นเดิม และไม่ได้ทำการขายสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ตามที่ปรากฏในรายงานข่าวแต่อย่างใด

ส่วนการร่วมผลิตรายการในครั้งนี้ จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งทางธารกิจให้กับช่อง JKN18 เนื่องจากบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญทางด้านรายการบันเทิง และรายการข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน ในขณะที่ Top News มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มรายการข่าวสารและสาระ ในการเสนอข้อเท็จจริงในทุก ๆ ด้าน การนำความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายมาร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยผลักดันความนิยมของผู้ชม รวมถึงขยายฐานผู้ชมช่อง JKN18 ให้มีจำนวนมากขึ้น สามารถเสริมสร้างให้ธุรกิจของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

JKN บวก 17% หลังจับมือ TOPNEWS  ‘โบรก’ เตือนเก็งกำไรระยะสั้น ยังหวั่นสภาพคล่อง