หุ้นรัฐฯ ร่วง ! | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นรัฐฯ ร่วง !  | ออฟเรคคอร์ด

เฉพาะนโยบาย “เงินดิจิทัลหมื่นบาท” พาเอาหุ้นหลายกลุ่มหวั่นไหวกันไปมาเพราะหลักการออกมาจากทีมเศรษฐกิจยัง ไม่มีรายละเอียด ลงเจาะลึก

๐๐๐ หุ้นรัฐฯ ร่วง ! 

       เฉพาะนโยบาย “เงินดิจิทัลหมื่นบาท” พาเอาหุ้นหลายกลุ่มหวั่นไหวกันไปมาเพราะหลักการออกมาจากทีมเศรษฐกิจยัง ไม่มีรายละเอียด ลงเจาะลึก 

     

       ถามใครที่เกี่ยวข้องย่อมมีหลากหลาย ยิ่งแบงก์ชาติให้ผ่านทำได้แล้ว เพราะประโยชน์มีมากไม่เถียงแต่ต้องมาดูจะเอา “เงินจากตรงไหน”  มาใช้เฉพาะโครงการนี้ 5.6 แสนล้านบาท !!

       พอมีไอเดียเสนอเป็นไปได้เงินนำมาใช้ด้วยการ ยืมเงินของรัฐวิสาหกิจ  เป็นใช้ประโยชน์จากพอร์ต กองทุนวายุภักษ์...เล่นเอาบรรดาหุ้นในพอร์ตร่วงทันที

       ส่องหุ้นบิ๊กแคปภายใต้กองทุน ฯ ถืออยู่ราคาไม่ใช่น้อย - ปันผลดีสม่ำเสมอทั้งนั้น KTB ถือรวมกัน 4.36 %  , PTT รวม12.16%  , AOT  รวม 0.72%  หรือ TTB รวม 10.5 % เป็นต้น 

     ข่าวบวกกระแสออกมาแต่ละทีเล่นเอา นักลงทุนเก็งหุ้น - เปลี่ยนกลุ่มเปลี่ยนตัว แทบรายวันกันแล้ว 

๐๐๐

     ตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัวในแดนบวกรอลุ้นความคืบหน้า  นโยบายทางเศรษฐกิจ  หลังประกาศชัดเจนจะเข้ามาดูแล   “ค่าครองชีพ” ก่อนเป็นอันดับแรก ทั้งแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท - ลดค่าไฟ - ลดค่าน้ำมัน ด้วยการลดภาษีน้ำมันดีเซล ส่งผลดีในระยะต่อเงินเฟ้อและ GDP ปี 2567 

๐๐๐

     ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศติดตามตัวเลขการนำเข้า-ส่งออกของจีนในเดือนส.ค. ซึ่งคาดว่ายังติดลบ -9.2%( y-y) เป็นการลดลงจากเดือน ก.ค. ที่ติดลบ 14.5% (y-y) เป็นการลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4   

     ด้านอสังฯ จีนมีความคืบหน้าหลัง “ไชน่าเอเวอร์แกรนด์” ยืดหนี้ได้สำเร็จ  และ “คันทรี การ์เดนโฮลดิ้งส์ ” รายงานว่าสามารถชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้จำนวน 22.5ล้านดอลลาร์ (5ก.ย.)ไปได้ 

๐๐๐

     บรรยากาศหุ้นไทยยังอยู่ในแดนบวกแรงซื้อในหุ้นได้รับผลดีจากนโยบายภาครัฐและหุ้นน้ำมันทำให้ดัชนีมาปิดตลาดที่  1,550.36 จุด  เพิ่มขึ้น  1.58 จุด  เปลี่ยนแปลง 0.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  39,039.93 ล้านบาท 

๐๐๐

    น่าจะเคาะรูปแบบกันได้ซักที  “เงินดิจิทัล 10,000 บาท” จะหมุนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจได้ถึง4รอบคิดเป็นเม็ดเงินที่หมุนรวมกันกว่า 2 ล้านล้านบาท   ซึ่งรูปแบบมีคราวๆแล้ว เป็นการจ่ายเงินเพียงครั้งเดียวเพื่อนำไปใช้จ่ายภายในระยะเวลาที่กำหนด และจะแจกทุกคนที่มีอายุ 16ปีขึ้นไป  กำหนดให้ใช้จ่ายในพื้นที่ที่อยู่ในบัตรประชาชนไม่เกิน4กิโลเมตรแต่อาจจะเพิ่มระยะทางเพื่อความเหมาะสม

    ที่สำคัญคาดว่าจะจ่ายผ่านบล็อกเชนสามารถที่จะซื้อของร้านโชห่วย-สะดวกซื้อ-ห้างใหญ่หรืออาจจะเติมน้ำมัน ยกเว้นสินค้าอบายมุข กลายเป็นบวกต่อหุ้นค้าปลีกทันที บวกและรับข่าวชัดเจน CPALL ที่มีทุกมุมถนนในไทย ยังไงต้องได้เข้าไปใช้บริการ ราคาปิดที่  64.50 บาทเพิ่มขึ้น  0.36% 

๐๐๐

      บิ๊กรพ. เดินหน้ารองรับสังคมสูงวัย "กันตพร หาญพาณิชย์ "ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด  BCH  ปูทางโครงการซีเนร่า ซีเนียร์ เวลเนส สาขาบางบัวทอง บริการการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมให้กับผู้สูงอายุ  80 เตียง เริ่มต้นห้อง Share Room ขนาด 3 เตียง ขนาดพื้นที่ห้องพักตั้งแต่ 34 ตารางเมตร สำหรับห้องธรรมดา และ 68 ตารางเมตร สำหรับห้องพิเศษ บริหารดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยระยะพักฟื้นแบบรายวัน รายอาทิตย์ รายเดือน เตรียมเปิดให้บริการต้นปี 67