หุ้นไทยวันนี้ 1 ก.ย.66 แกว่งตัว 1,555 - 1,575 จุด ติดตามตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

หุ้นไทยวันนี้ 1 ก.ย.66 แกว่งตัว 1,555 - 1,575 จุด ติดตามตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

หุ้นไทยวันนี้ 1 ก.ย.66 แกว่งตัว 1,555 - 1,575 จุด Fund flow ต่างชาติที่ผันผวนรวมถึงการลดความเสี่ยงเพื่อติดตามตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนส.ค.ในวันนี้ กดดันให้ดัชนีผันผวน

หุ้นไทยวันนี้ 1 ก.ย. นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET แกว่งตัว 1,555 - 1,575 จุด แม้ราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นตามคาดการณ์กลุ่มโอเปกพลัสจะลดกำลังการผลิตน้ำมันจนถึงสิ้นปีนี้ รวมถึงความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่จะเป็นบวกต่อดัชนี อย่างไรก็ตาม Fund flow ต่างชาติที่ผันผวนรวมถึงการลดความเสี่ยงเพื่อติดตามตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนส.ค.ในวันนี้ (คาดเพิ่มขึ้น 170,000 ตำแหน่ง) จะกดดันให้ดัชนีผันผวน 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :
CPALL CPAXT HMPRO GLOBAL DOHOME CPN CRC COM7 SYNEX SAWAD MTC AEONTS KTC คาดหวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย
PTTEP TOP BCP SPRC ราคาน้ำมันดิบขึ้นเหนือ 83 US/Barrels

ดัชนี SET INDEX ปิดตลาดวานนี้ 31 ส.ค.66

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม:
 (+) ราคาน้ำมันดิบบวกแรงคาดหวัง OPEC+ จะลดการผลิตไปจนถึงสิ้นปีนี้: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 2$ (+2.5%) ปิดที่ระดับ 83.63$/bbl จาก 1) สต๊อกน้ำมันดิบในสหรัฐลดลงมากกว่าที่ตลาดคาด, 2) คาดหวังเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ยช่วยกระตุ้น ศก. และดีมาน์ไม่ให้ลดลงเร็วเกินไป และ3) คาดกลุ่ม OPEC+ จะลดการผลิตต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้ และซาอุฯ จะขยายเวลาลดการผลิตโดยสมัครใจ 1 ล้านบาร์เรลต่อวันออกไปถึงสิ้นเดือน ต.ค.(เดิม ก.ย.) 
(+/-) เงินเฟ้อ (PCE) สหรัฐเดือน ก.ค. ปรับขึ้นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน แต่เป็นไปตามคาด: โดย Headline PCE เพิ่มขึ้น 3.3%yoy และ 0.2%mom เท่ากับที่ Consensus คาดไว้ ส่วน Core PCE เพิ่มขึ้น 4.2%yoy และ 0.2%mom เท่ากับที่ตลาดคาดไว้เช่นกัน 
(+/-) สหรัฐยังไม่จบคืนนี้จับตาตัวเลข Nonfarm payrolls และอัตราว่างงานเดือน ส.ค.: เบื้องต้น Consensus คาดสหรัฐจะมีการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm Payrolls) เดือน ส.ค.เพิ่มขึ้น  1.7 แสนตำแหน่ง แต่ลดลงจากเดือน ก.ค. ที่เพิ่มขึ้น 1.87 แสนตำแหน่ง และคาดอัตราการว่างงานที่ 3.5% หากตัวเลขจ้างงานออกมาดีเกินคาดหรืออัตราการว่างงานยังคงลดลงจะหนุนให้เฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อไปเป็นลบกับตลาด(ตัวเลขควรใกล้เคียงหรือต่ำกว่า)