SCC ชี้  'เอสซีจีเคมิคอลส์' ขายIPO ไม่ทัน 4 ต.ค. 66 รอตลาดเอื้อยื่นไฟลิ่งใหม่

SCC ชี้  'เอสซีจีเคมิคอลส์' ขายIPO ไม่ทัน 4 ต.ค. 66  รอตลาดเอื้อยื่นไฟลิ่งใหม่

SCC เผย "เอสซีจี เคมิคอลส์" ขายหุ้นIPO ไม่ทัน 4 ต.ค.66 แจง เมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย "ความพร้อมของตลาดทั้งในและต่างประเทศที่จะรองรับ IPO ขนาดใหญ่ ฯลฯ พร้อมยื่นไฟลิ่งใหม่อีกครั้ง

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC  เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทปูนซิเมนต์ไทย ได้เปิดเผยสารสนเทศ เรื่อง ความคืบหน้าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) (SCGC) เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2566 ไปแล้วนั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งความคืบหน้าให้ทราบว่า ตามที่ SCGC ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2566 ให้ขยายระยะเวลาการอนุญาตให้เสนอขายหุ้น IPO ออกไปถึงวันที่ 4 ต.ค.2566 และไม่สามารถขยายระยะเวลาดังกล่าวออกไปได้อีก ซึ่งเป็นไปตามที่ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่เกี่ยวข้องกำหนด 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้พิจารณาถึงความเหมาะสมในการเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นของ SCGC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคำนึงถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เช่น ความพร้อมของตลาดทั้งในและต่างประเทศที่จะรองรับ IPO ขนาดใหญ่จากบริษัทไทยในขณะนี้ รวมถึงสถานการณ์ภายนอก เช่น ด้านเศรษฐกิจและวิกฤติราคาพลังงาน เป็นต้น 

บริษัทฯ เห็นว่ายังไม่สามารถที่จะดำเนินการ IPO ในช่วงเวลานี้  อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของ SCGC ในฐานะผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน และความสามารถในการเติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านการขยายธุรกิจและการเข้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ประกอบธุรกิจปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก

บริษัทฯ มีความตั้งใจจะดำเนินการ IPO ของ SCGC อีกครั้งเมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย รวมถึงการยื่นคำขออนุญาตการเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อ ก.ล.ต. ใหม่อีกครั้ง โดยจะรายงานความคืบหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับการดำเนินการดังกล่าวให้ นักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายทราบต่อไป