หุ้นไทยวันนี้ 25 ส.ค.66 อ่อนตัวแนวรับ 1,550 / 1,545 จุด รอติดตามผลประชุมเฟด

หุ้นไทยวันนี้ 25 ส.ค.66 อ่อนตัวแนวรับ 1,550 / 1,545 จุด รอติดตามผลประชุมเฟด

หุ้นไทยวันนี้ 25 ส.ค.66 อ่อนตัวแนวรับ 1,550 / 1,545 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่อ่อนตัวลงเพื่อลดความเสี่ยงก่อนการประชุมประจำปีของเฟดที่เมือง Jackson Hole

หุ้นไทยวันนี้ 25 ส.ค.66 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,550 / 1,545 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่อ่อนตัวลงเพื่อลดความเสี่ยงก่อนการประชุมประจำปีของเฟดที่เมือง Jackson Hole ซึ่งจากข้อมูลแรงงานที่แข็งแกร่งอาจทำให้เฟด คงอัตราดอกเบี้ยระดับสูงเป็นเวลานานซึ่งเป็นลบต่อภาวะเศรษฐกิจ ดังนั้นจึงแนะนำ Selective buy กลุ่มหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวโดยเน้นรอซื้อช่วงอ่อนตัว 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • GPSC BGRIM GULF TASCO อานิสงส์ราคาน้ำมันอ่อนตัวลง
  • CPALL CPAXT HMPRO GLOBAL DOHOME CPN CRC คาดหวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย
  • ITC AAI TU กลุ่มส่งออกอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า

ดัชนี SET INDEX ปิดตลาดวานนี้ (24 ส.ค.66)

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม :

(+/-) ยอดผลิตและส่งออกรถยนต์โตต่อเนื่องแต่ยอดขายในประเทศยังอ่อนแอ: ส.อ.ท. รายงานยอดผลิตรถยนต์เดือน ก.ค.อยู่ที่ 1.49 แสนคันเพิ่มขึ้น 2.9%mom และ 4.7%yoy(+AH, SAT), และมียอดส่งออก 1.08 แสนคันเพิ่มขึ้น 21.6%mom และ 30%yoy นับเป็นยอดส่งออกสูงสุดในรอบ 7 เดือน (+NYT) แต่มียอดขายในประเทศ 5.8 หมื่นคันลดลง 9.3%mom และ 8.8%yoy (-TISCO, KKP)

(+/-) วันนี้ติดตาม FED Jackson Hole จับทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐ:  โดย FED Jackson Hole มีขึ้นตั้งแต่วานนี้ไปจนถึงวันที่26 ส.ค. แต่ประธานเฟดจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันศุกร์ที่ 25 ส.ค. นักลงทุนเฝ้าติดตามโดยคาดว่าประธานเฟดจะใช้เวทีนี้ในการส่งสัญญาณถึงการดำเนินนโยบายการเงินของสหรัฐในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้รวมถึงแนวโน้มดอกเบี้ยในปีหน้า

(+/-) สัปดาห์หน้าติดตาม PCE Price Index และ Nonfarm payrolls ของสหรัฐ: โดย PCE Price Index จะเป็นตัวแทนเงินเฟ้อของสหรัฐที่เฟดใช้พิจารณาเพื่อปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด ส่วน Nonfarm payrolls จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐยังร้อนแรงหรือไม่หากตัวเลขเริ่มลดลงจะทำให้เฟดหยุดขึ้นดอกเบี้ยได้