ตลท.ชี้ นักลงทุนสถาบันทั่วโลกกว่า 200 ราย เข้าร่วมงาน'ไทยแลนด์โฟกัส 2023'

ตลท.ชี้ นักลงทุนสถาบันทั่วโลกกว่า 200 ราย เข้าร่วมงาน'ไทยแลนด์โฟกัส 2023'

ตลท. เผย 'งานไทยแลนด์โฟกัส 2023'  ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกกว่า 200 ราย จาก 96 สถาบันทั่วโลก เข้าร่วมงาน สะท้อนไทยมีโอกาสการลงทุน-อยู่ในความสนใจของต่างชาติ 

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดงาน Thailand Focus 2023 ครั้งที่ 17 ภายใต้ธีม "The New Horizon" ผู้แทนภาครัฐ ตลาดเงินตลาดทุน และผู้บริหารระดับสูงภาคธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ร่วมให้ข้อมูลตอกย้ำศักยภาพ สร้างความเชื่อมั่นในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและตลาดทุนไทยสู่บริบทใหม่แห่งการลงทุน แก่ผู้ลงทุนสถาบันกว่า 200 ราย จาก 96 สถาบันทั่วโลก และยังมีผู้ลงทุนสถาบันหน้าใหม่เข้าร่วม สะท้อนว่าไทยมีโอกาสการลงทุนและอยู่ในความสนใจของต่างชาติ ภายในงานผู้ลงทุนสถาบันได้ร่วมรับฟังข้อมูลทิศทางธุรกิจจากผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียน 118 บริษัท

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดงาน "Thailand Focus 2023 : The New Horizon" ระหว่าง 23-25 ส.ค. 2566 ว่าในปีนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกกว่า 200 ราย จาก 96 สถาบันทั่วโลก และในจำนวนนี้มีผู้ลงทุนจากกลุ่มประเทศหลัก อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง สหราชอาณาจักร มาเลเซีย สหรัฐสวีเดน ไต้หวัน

โดยมีการประชุมในรูปแบบ Group Meeting และ One-on-One กับบริษัทจดทะเบียน 118 บริษัท สะท้อนให้เห็นว่าตลาดทุนไทยยังอยู่ในความสนใจต่อการลงทุน โดยในปีนี้ยังคงจัดงานในรูปแบบ Hybrid ซึ่งนอกจากผู้ลงทุนที่เดินทางมาร่วมงานประชุมในประเทศไทยแล้ว ยังมีที่รับฟังข้อมูลผ่าน Virtual Conference อีกด้วย

โดยงาน Thailand Focus เป็นเวทีสำคัญที่ทำให้ผู้ลงทุนทราบถึงโอกาสการลงทุน และทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจและตลาดทุนไทย โดยได้รับเกียรติจากนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) บรรยายพิเศษ หัวข้อ Laying the Foundations for a Sustainable Recovery 

รวมถึงผู้แทนภาครัฐ ตลาดเงินตลาดทุน และผู้บริหารระดับสูงภาคธุรกิจร่วมให้ข้อมูล โดยผู้ลงทุนสถาบันให้ความสนใจในแนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศสู่โอกาสการเติบโตด้วยอุตสาหกรรมใหม่ และธุรกิจที่เป็นอนาคตของประเทศ ต่อยอดจากความเข้มแข็งของไทย เช่น การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และ Soft Power ที่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย

 

 นอกจากนี้ ในการประชุมร่วมระหว่างบริษัทจดทะเบียนกับผู้ลงทุนสถาบัน ได้ให้ความสำคัญกับธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต และดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้ลงทุนโลกให้ความสำคัญในปัจจุบัน 

งาน Thailand Focus 2023: The New Horizon จัดโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมด้วย บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)  บล. เกียรตินาคินภัทร และ บล. ทิสโก้ ร่วมด้วย Jefferies ระหว่าง 23-25 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ผู้สนใจดูรายละเอียดและติดตามเนื้อหาการสัมมนาได้ที่ www.set.or.th/thailandfocus