เคธี วูด ย่องเก็บหุ้น Zoom เพิ่ม แม้หุ้นดิ่งกว่า 2% เหตุโบรก กังวล outlook อนาคต

เคธี วูด ย่องเก็บหุ้น Zoom เพิ่ม  แม้หุ้นดิ่งกว่า 2% เหตุโบรก กังวล outlook อนาคต

กองทุน Ark Investment Management LLC ของ Cathie Wood เก็บหุ้น Zoom Video Communications Inc. เพิ่ม 122,831 หน่วย รวมเป็นกว่า 4% ในพอร์ต หลังงบไตรมาส 2 ดีเกินคาด แม้นักวิเคราะห์กังวลแนวโน้มการเติบโตในอนาคต จนหุ้นดิ่ง 2.1%

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานวันนี้ (23 ส.ค.) ว่า กองทุน Ark Investment Management LLC  ของ เคธี วูด (Cathie Wood) เก็บหุ้น Zoom Video Communications Inc. เพิ่ม 122,831 หน่วย คิดเป็นสัดส่วนทั้งหมดในพอร์ตประมาณ 4% หลังหุ้นปรับตัวลดลงเมื่อวันอังคาร แม้ผลประกอบการไตรมาส 2 ดีกว่าคาด ซึ่งถือว่าเป็นการทำธุรกรรมซื้อหลักทรัพย์ครั้งแรกของกองทุนฯ ในรอบ 2 เดือน

ทั้งนี้ Zoom รายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่ดีกว่าคาดและปรับเพิ่มแนวโน้มทั้งปีหลังจากปิดตลาดในวันจันทร์ อย่างไรก็ตาม หุ้นของบริษัทฯ ก็ร่วงลง 2.1% ในเมื่อวานนี้ เนื่องจากนักวิเคราะห์กังวลถึงแนวโน้มการเติบโตในอนาคต

โดยการลงทุนใหม่จาก Ark ซึ่งถือหุ้นรวมกันใน Zoom มากกว่า 4% แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องของวูดในบริษัทดังกล่าว แม้จะเผชิญกระแสการกลับเข้าไปทำงานในออฟฟิศและการแข่งขันจากคู่แข่งเช่น Microsoft Corp

ที่ผ่านมา หุ้นของ Zoom ลดลง 2.1% ในปีนี้ ซึ่งอันเดอร์เพอร์ฟอร์มดัชนี Nasdaq 100 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่ง Ark Innovation ETF กองทุนเรือธงของ วูดกลับปรับตัวเพิ่มขึ้น 31% ในปี 2566เทียบกับผลตอบแทน 14% สําหรับดัชนี S&P 500 และ 36% สําหรับ Nasdaq 100

 

อ้างอิง

Bloomberg