Ark Invest ของเคธี วูด หั่นมูลค่าหุ้น Twitter 47% ท่ามกลางการเข้ามาของ Thread

Ark Invest ของเคธี วูด หั่นมูลค่าหุ้น Twitter  47% ท่ามกลางการเข้ามาของ Thread

“Ark Invest” บริษัทเพื่อการลงทุนสัญชาติอเมริกันของ เคธี วูด ลดการประเมินมูลค่า (Valuation) ของ Twitter ลงถึง 47% นับตั้งแต่อีลอน มัสก์เข้าบริหารงาน ท่ามกลางสมรภูมิแพลตฟอร์มที่ดุเดือดจาก Thread

Key Points

  •  “Ark Invest” บริษัทเพื่อการลงทุนสัญชาติอเมริกันของ เคธี วูด ลดการประเมินมูลค่า (Valuation) ของ Twitter ลงถึง 47%
  • เคธี วูดยังคงมุมมองเชิงบวก หรือ Bullish ต่อหุ้นบริษัท Twitter ท่ามกลางการเข้ามาของ Thread

สำนักข่าวอินไซเดอร์ (Insider) เปิดเผยว่า เออาร์เค อินเวสท์ (Ark Invest) บริษัทเพื่อการลงทุนสัญชาติอเมริกันของเคธี วูด(Cathie Wood) นักลงทุนชาวอเมริกัน ลดการประเมินมูลค่า (Mark Down Valuation) ทวิตเตอร์ (Twitter) ลง 47% นับตั้งแต่ อีลอน มัสก์  (Elon Musk) เข้ารับตําแหน่งในบริษัทฯ แม้วูดยังคงมีมุมมองเชิงบวก (Bullish) ต่อทวิตเตอร์ 

โดยหากอ้างอิงตามรายงานเมื่อวันจันทร์จากเดอะวอลล์สตรีท เจอร์นัล (The Wall Street Journal) พบว่า ARK ลดการประเมินมูลค่าทวิตเตอร์ลงเหลือ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์ จากเมื่อปีที่ผ่านมา มัสก์ซื้อบริษัทดังกล่าวมาด้วยเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

"เราให้ความสําคัญกับการประเมินมูลค่าอย่างยุติธรรมและจริงจัง และเราจำเป็นต้องลดการาวในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ ตามข้อมูล ณ วันที่ 30 มิ.ย.กองทุนเออาร์เค อินเวสท์ส เวนเจอร์ (Ark Inveประเมินมูลค่า [ทวิตเตอร์] ลงไป อย่างไรก็ดี การปรับครั้งนี้ไม่ได้เป็นตัวแทนของมุมมองพื้นฐานและความเชื่อของเราในผลตอบแทนจากการลงทุนระยะยาวที่จะมีต่อผู้ถือหุ้น" วูดกล่าว st's Venture) ซึ่งเปิดให้นักลงทุนทุกคนเข้าถึงในรูปแบบของกองทุนรวมที่มีสภาพคล่องจํากัดผ่านการไถ่ถอนรายไตรมาสได้เข้าไปถือหุ้นทวิตเตอร์จำนวนเล็กน้อยด้วยมูลค่าประมาณ 2.4% ของกองทุน

ในทางกลับกัน แม้กองทุนของเธอจะลดมูลค่าหุ้นดังกล่าวลง ทว่าวูดกลับกล่าวว่า เธอต้องการซื้อหุ้นทวิตเตอร์เพิ่มเติม แต่นั่นเป็นเรื่องยากที่จะทําเพราะไม่มีใครอยากขาย "ฉันอยากได้หุ้นเพิ่มที่ระดับราคาเหล่านี้จริง ๆ แต่ไม่มีใครอยากปล่อยมัน สถานการณ์แบบนี้ก็บอกอะไรบางอย่างกับคุณได้" วูดกล่าว

การประเมินมูลค่าที่ลดลงของ Ark Invest ครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเล็กน้อยเมื่อพิจารณาว่า มัสก์ เองก็ทวีตเมื่อวันเสาร์ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการโฆษณาลดลง 50% นับตั้งแต่เขาเข้ารับตําแหน่งเมื่อปลายปีที่แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น ทวิตเตอร์ยังต้องต่อสู้กับการเปิดตัว “Threads by Meta Platforms” ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเป็นร่างโคลนของทวิตเตอร์ และแสดงถึงการแข่งขันที่รุนแรงที่สุดหลังจากที่แพลตฟอร์มขยายตัวเป็นมากกว่า 100 ล้านบัญชีภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากเปิดตัว แต่วูดก็ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเธรดและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อความสําเร็จในระยะยาวของทวิตเตอร์

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์