หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวกอดคอร่วง ‘โบรกเกอร์’ ชี้ หวั่นชุมนุมบานปลาย

หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวกอดคอร่วง ‘โบรกเกอร์’ ชี้ หวั่นชุมนุมบานปลาย

หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวปรับตัวลง หลังนักลงทุนกังวลปัจจัยทางการเมือง หวั่นเกิดชุมนุมยืดเยื้อ AAV ปรับตัวลงมาที่ 2.33% หรือราคาอยู่ที่ 2.52 บาท หรือลดลง 0.06 บาท ขณะที่ AOT ปรับตัวลงมาที่ 1.40% หรือราคาอยู่ที่ 70.25 บาท หรือลดลง 1.00 บาท

นักลงทุนยังคงมีความกังวลต่อปัจจัยการเมือง ส่งผลให้กลุ่มหุ้นท่องเที่ยวปรับตัวลดลงมาในวันนี้ (13 ก.ค.66) โดยเฉพาะหุ้น AAV ปรับตัวลงมาที่ 2.33% หรือราคาอยู่ที่ 2.52 บาท หรือลดลง 0.06 บาท ขณะที่ AOT ปรับตัวลงมาที่ 1.40% หรือราคาอยู่ที่ 70.25 บาท หรือลดลง 1.00 บาท

ณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า กลุ่มที่ต้องระมัดระวังหากมีความวุ่นวายเกิดจากการชุมนุมหากมีการยกระดับความรุนแรงคือ กลุ่มท่องเที่ยว ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงโรงพยาบาลที่มีต่างชาติเข้ารับการรักษาด้วย อาจส่งผลให้เกิดการชะลอการเดินทางได้ โดยโซนที่อยู่ในระดับน่าสะสมหุ้นอยู่ที่ 1,450 - 1460 จุด ถือเป็นเซฟโซนที่ปลอดภัย

อย่างไรแล้ว ยังคงเป็นประเด็นให้เป็นกระบวนการนอกสภา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พูดมาเสมอว่า อะไรที่ดำเนินการไปตามครรลองในสภาเป็นสิ่งที่มวลชน เป็นสิ่งที่นักลงทุนสามารถยอมรับได้  แต่ถ้ามีการเล่นเกมนอกสภาเกิดขึ้น สิ่งที่กังวลจะนำมาสู่เรื่องของการไม่เป็นที่ยอมรับของมวลชน ซึ่งการไม่เป็นที่ยอมรับ เช่น ความไม่พอใจ ส่งผลมาสู่ความวุ่นวายได้

กรรณ์ หทัยศรัทธา ผู้ช่วยผู้จัดการ บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สิ่งที่น่ากลัวคือ การชุมนุมของคนรุ่นใหม่ที่มีการนัดหมายว่ามีความรุนแรงหรือไม่ ซึ่งถ้าเกิดความรุนแรงอาจจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทย ซึ่งในวันนี้จะเห็นได้ว่า มีกลุ่มท่องเที่ยวที่ปรับตัวลงมาเนื่องจากมีความกังวลจะเกิดการชุมนุม จึงทำให้หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ค้าปลีก ปรับตัวลงมาในวันนี้ 

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนหันไปลงทุนในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากประเทศจีนที่มีการกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างหุ้นส่งออก เช่น กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น 

หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวกอดคอร่วง ‘โบรกเกอร์’ ชี้ หวั่นชุมนุมบานปลาย

 

 

หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวกอดคอร่วง ‘โบรกเกอร์’ ชี้ หวั่นชุมนุมบานปลาย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์