ไทยประกันชีวิต ลุ้นลงทุนฟื้น จ่อดึงเงิน 'ต่างชาติ' ระยะยาว

ไทยประกันชีวิต ลุ้นลงทุนฟื้น จ่อดึงเงิน 'ต่างชาติ' ระยะยาว

“ไทยประกันชีวิต” เผยครึ่งหลังปี 66 เตรียมเดินสายโรดโชว์นักลงทุนต่างประเทศต่อ จ่อดึงเม็ดเงินลงทุน “กองทุนต่างชาติ” ระยะยาว ลุ้นบรรยากาศลงทุนกลับมา ชี้ยังดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ปีนี้ ด้วยการสร้างมูลค่ากำไรธุรกิจใหม่โตมากกว่า 10%

นางวรางค์ ไชยวรรณ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI กล่าวว่า บริษัทเตรียมจะไปโรดโชว์นักลงทุนต่างประเทศต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้  หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้ไปโรดโชว์นักลงทุนต่างประเทศในฝั่งเอเชีย เช่น สิงคโปร์ , ฮ่องกง , มาเลเซีย ซึ่งได้รับการตอบรับดีจากนักลงทุนโดยฉพาะกองทุนต่างชาติ 

เนื่องจากประเทศไทยมีพื้นฐานเศรษฐกิจแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันประชากรผู้สูงวัยที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่สัดส่วนการคุ้มครองการเสียชีวิตยังต่ำ ทำให้อุตสาหกรรมประกันชีวิตยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะการเติบโตในพื้นที่ในต่างจังหวัด  

 

ทั้งนี้ บริษัทได้รับความสนใจจากกองทุนต่างชาติต่าง ๆ หลายกองทุน เนื่องจากบริษัทมีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง มีความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ รวมถึงมีผลประกอบการที่เติบโตยั่งยืน โดยส่วนใหญ่นักลงทุนประเทศมีความสนใจและชื่นชมกับความตั้งใจของบริษัทที่สามารถสร้างผลประกอบการที่มั่นคง มีอัตราการเติบโตของกำไรสูงขึ้น และมีแนวโน้มการเติบโตที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นไปตามที่บริษัทกล่าวไว้ตอนนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ 

“ผู้บริหารได้พบปะกับนักลงทุนต่างชาติหลายประเทศในโรดโชว์ที่ผ่านมา ฮ่องกง, สิงคโปร์ และมีนักลงทุนต่างชาติมาเยี่ยมบริษัท และนัดประชุมทางออนไลน์เป็นระยะๆ วัตถุประสงค์เพื่อให้เขารู้จักบริษัทไทยประกันชีวิตมากขึ้น นักลงทุนเหล่านั้น เห็นด้วยกับแผนกลยุทธ์ระยะยาว และมีความตั้งใจลงทุนต่อเนื่องในระยะยาว ในส่วนของการพบนักลงทุนเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทยังคงอยู่ในช่วงวางแผนในการไปเข้าร่วมโรดโชว์ที่ต่างประเทศ”

นายเคียน ฮิน ลิม ผู้จัดการใหญ่ TLI กล่าวว่า แนวโน้มเศรษฐกิจไทยปีนี้ยังฟื้นตัวได้ดี และหลังช่วงโควิด-19 คนไทยหันมาดูแลสุขภาพและใส่ใจซื้อหลักประกันเพื่อสุขภาพกันเพิ่มขึ้น ช่วยสนับสนุนการเติบโตให้กับธุรกิจประกันชีวิตในภาพรวม ในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติ ได้เห็นบริษัทมีความตั้งใจสร้างผลประกอบการที่มั่นคง มีอัตราการเติบโตของกำไรที่สูงขึ้น และมีแนวโน้มในการเติบโตที่ยั่งยืน หากบรรยากาศการลงทุนกลับน่าจะสามารถดึดดูดเงินลงทุนต่างชาติในระยะยาวได้ 

สำหรับ แนวโน้มผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ ยังคงเป้าหมาย มูลค่ากำไรของธุรกิจใหม่ (VONB) เติบโตมากกว่า 10% และคาดในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังเติบโตได้ จากการที่บริษัทมุ่งเน้นการขายผลิตภัณฑ์ประกันที่มีผลกำไรที่ยั่งยืนในระยะยาว และมีความอ่อนไหวน้อยต่ออัตราดอกเบี้ย  

พร้อมกับเดินหน้าการดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์ Multi-Channel การพัฒนาสู่ดิจิทัล หรือ Digital Transformation โดยช่องทางตัวแทน และพันธมิตร มีการพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลสำหรับการขายและการดูแลลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ และเพื่อสนับสนุนการขยายตลาดของพันธมิตรด้วย รวมถึงยังคงมุ่งเพิ่มจำนวนตัวแทน