TPL ยืนยันผู้ถือหุ้นใหญ่ ‘AQUA - สุระ - พงศ์ศักดิ์’ ถือหุ้นครบไม่ได้ขายออก

TPL ยืนยันผู้ถือหุ้นใหญ่ ‘AQUA - สุระ - พงศ์ศักดิ์’ ถือหุ้นครบไม่ได้ขายออก

“ไทยพาร์เซิล” ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ กรณีนักลงทุน VI เข้าลงทุน ยันไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ตามที่เป็นข่าว “อควา คอร์เปอเรชั่น - สุระ คณิตทวีกุล - พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” ยังคงถือหุ้นจำนวนเท่าเดิม

นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TPL แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ปรากฏข่าวตามสื่อสาธารณะหลายแห่ง เกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ซึ่งอาจทำให้นักลงทุน เกิดความเข้าใจผิด บริษัทขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

TPL ยืนยันผู้ถือหุ้นใหญ่ ‘AQUA - สุระ - พงศ์ศักดิ์’ ถือหุ้นครบไม่ได้ขายออก

1.ผู้ถือหุ้นของบริษัทตามที่ปรากฏในข่าว ได้แก่ นายสุระ คณิตทวีกุล และนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี นั้นได้เข้ามาลงทุนในช่วงที่ บริษัทมีการลงทุนขยายธุรกิจตั้งแต่ในปี 2564 และบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ได้เข้ามาลงทุนในปี 2565

2.บริษัทยืนยันว่า ผู้ถือหุ้นตามข้อ 1 ทุกราย ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ตามที่เป็นข่าว และยังคงถือหุ้นจํานวนเท่าเดิม

3.บริษัทได้รับการยืนยันจากผู้ถือหุ้นตามข้อ 1 ทุกราย ว่าไม่ได้มีการขายหุ้นในวันเริ่มการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และยังถือหุ้นครบทั้งจำนวน

ทั้งนี้บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในโครงสร้างการถือหุ้น และการประกอบธุรกิจ และบริษัทยังคงมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจภายหลังการเข้าจดทะเบียน

โดยจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุน (IPO) ไปใช้ตาม วัตถุประสงค์ที่ได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทต่อไป

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์