DSI รับกรณี 'หุ้นSTARK' เป็นคดีพิเศษ ข้อมูลชี้ กรรมการ - ผู้บริหาร กระทำความผิด

DSI รับกรณี 'หุ้นSTARK' เป็นคดีพิเศษ ข้อมูลชี้ กรรมการ - ผู้บริหาร กระทำความผิด

DSI รับกรณีหุ้น STARK เป็นคดีพิเศษ เผยจากการตรวจสอบเบื้องต้นมีข้อมูลเชื่อว่ามีการกระทำผิดของ "กรรมการ หรือผู้บริหาร ฯลฯ มีผลกระทบรุนแรงต่อความเชื่อมั่นในตลาดทุน - ระบบเศรษฐกิจการคลังของประเทศ" เดินหน้าเร่งตรวจสอบ เตรียมประชุมหารือกับ ก.ล.ต. - ตลท. - ปอศ. วันที่ 26 มิ.ย.

วานนี้ (วันพุธ ที่ 21 มิ.ย. 2566) พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้อนุมัติให้รับ กรณีการตรวจพบความผิดปกติของงบการเงินของ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เป็นคดีพิเศษ ตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547

โดยการสืบสวนเบื้องต้นมีมูลเชื่อว่า มีการกระทำผิดของกรรมการ หรือผู้บริหาร หรือบุคคลอื่นใด เกิดขึ้นตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งพฤติการณ์มีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความเชื่อมั่นในตลาดทุน และระบบเศรษฐกิจการคลังของประเทศ

ทั้งนี้ พันตำรวจตรี สุริยาได้มอบหมายให้ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ซึ่งจะเร่งทำการสอบสวนบูรณาการร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำ ผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะได้นัดประชุมเพื่อหารือแนวทางการดำเนินการในวันจันทร์ ที่ 26 มิ.ย. 2566 นี้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์