หุ้น TBN ดิ่งติด 2 ฟลอร์ โบรกเตือนเสี่ยงสูง เลี่ยงหุ้นไซด์เล็ก

หุ้น TBN ดิ่งติด 2 ฟลอร์ โบรกเตือนเสี่ยงสูง เลี่ยงหุ้นไซด์เล็ก

หุ้น TBN ร่วงติดต่อกัน 2 ฟลอร์ หลังตลาดหลักทรัพย์เตือนให้ระมัดระวังการลงทุน ขณะ โบรกเกอร์ ชี้ยังเสี่ยงสูง พร้อมแนะนำเลี่ยงหุ้นไซด์เล็ก 

หุ้น TBN น้องใหม่ที่เพิ่งเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อวันจันทร์ทีี่ผ่านมา และพบว่ามีรายการขาย Big lot จากผู้ถือหุ้นเดิมที่จำนวน 9.5 ล้านหุ้น ที่ราคา 20.75 บาทต่อหุ้น (เป็นรายการที่แจ้งไว้อยู่แล้วในไฟลิ่ง) โดยราคาปิดเทรดวันแเรกอยู่ที่ 42.50 บาท เพิ่มขึ้น 25.50 บาท หรือ 150% จากราคา IPO ที่ 17 บาท และมีมูลค่าซื้อขายกว่า 2,635 ล้านบาท

กระทั่งวานนี้ (20 มิ.ย.66) ตลาดหลักทรัพย์ฯ พบว่าหุ้น TBN มีแรงเก็งกำไรสูงด้วย Turnover ratio ที่ 85% ในช่วงปิดตลาดภาคเช้าที่ 41.5 บาท หรือ เพิ่มขึ้น 144% จึงได้ประกาศเตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังและศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

โดยหลังจากที่ตลาดหลักทรัยพ์ฯ ออกมาเตือนนักลงทุน พบว่า หุ้น TBN ร่วงลงอย่างหนักจนมาปิดตลาดที่ระดับ 29.50 บาท ลดลง 13 บาท หรือคิดเป็นการลดลง 30.59%

ล่าสุดเช้าวันนี้ (21 มิ.ย.66  ณ เวลา 11.10 น.) หุ้น TBN ยังคงร่วงลงต่อเนื่องมาอยู่ที่ระดับ 22.30 บาท ลดลง 7.20 บาท หรือ -24.41% นักวิเคราะห์แนะหุ้นไซด์เล็กยังมีความเสี่ยง

กรรณ์ หทัยศรัทธา ผู้ช่วยผู้จัดการ บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า หลังจากที่ ตลาดหลักทรัพย์ออกมาเตือนให้ระวังการซื้อขายในหุ้น TBN ราคาหุ้นดังกล่าวก็ร่วงลงทันที ซึ่งการปรับลดลงของหุ้น TBN ถือเป็นการลดลงจากเรื่องของเซนติเมนท์ตลาด เนื่องจากนักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจในหุ้นขนาดกลางและเล็กในเวลานี้

“แนะนำว่า ให้นักลงทุนเข้าไปลงทุนในหุ้นบิ๊กแคปแทน และเป็นธุรกิจที่เราสามารถเห็นสินค้าและบริการ รวมถึงต้องมีเงินสดที่แข็งแกร่ง ที่มีความปลอดภัย และรับความเสี่ยงได้น้อย เช่น หุ้น CPALL หรือ หุ้น BEM ถ้าเป็นหุ้นขนาดเล็กช่วงนี้ค่อนข้างเล่นยาก และความไม่แน่นอนมีค่อนข้างสูง หากเข้าไปลงทุนเปรียบเหมือนกับการเข้าไปเล่นกับไฟ”

กราฟแสดงหุ้น TBN ภาคเช้า 21 มิ.ย.66 หุ้น TBN สัญญาณเทคนิคระบุมีการขายรุนแรง