หุ้น OTO ดิ่งหนัก เฉียด 30% แรงเก็งกำไรสูงเกิน ‘โบรกเกอร์’ แนะควรหลีกเลี่ยง

หุ้น OTO ดิ่งหนัก เฉียด 30% แรงเก็งกำไรสูงเกิน ‘โบรกเกอร์’ แนะควรหลีกเลี่ยง

เปิดตลาดเช้า ราคาหุ้น บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO อยู่ที่ระดับ 5.55 บาท หรือลดลง  2.35 บาท หรือ -29.75%  โบรกเกอร์แนะ ควรหลีกเลี่ยง มีการเก็งกำไรที่สูงเกินไป ราคาร้อนแรงมาก

หลังจากที่เช้าวันนี้ (14 มิ.ย.66) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ออกมาเตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวัง และศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO เนื่องจากมีสภาพการซื้อขายที่ผิดไปจากปกติ และพบการขายที่กระจุกตัว โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 12 และ 13 มิ.ย. 2566 ที่ปรับตัวลงมากว่า 30%

จนกระทั่งเปิดตลาดเช้า ราคาหุ้น บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO อยู่ที่ระดับ 5.55 บาท หรือลดลง  2.35 บาท หรือ -29.75% 

หุ้น OTO ดิ่งหนัก เฉียด 30% แรงเก็งกำไรสูงเกิน ‘โบรกเกอร์’ แนะควรหลีกเลี่ยง

 

วทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า หุ้น OTO เป็นหุ้นที่ค่อนข้างมีการเก็งกำไรกันค่อนข้างสูงมาก เพราะหากย้อนไปเดือนมิ.ย. 2021 ราคาหุ้นอยู่ที่ประมาณแค่ 2.90 บาท เท่านั้น แต่ล่าสุดหากนับวันที่จุดสูงสุดราคาวิ่งจากเกือบ 3.00 บาท มาที่เกือบ 22.00 บาท ซึ่งค่อนข้างจะร้อนแรงมากๆ 

ขณะที่ Valuation วันนี้ ค่อนข้างแพงมากๆ ตอนที่ OTO ซื้อขายสูงสุดที่ 23.00 บาท Book Value เทรดอยู่ที่ประมาณ 5-6 เท่านั้นเอง ช่วงนั้น OTO ขึ้นไป 16 เท่า ส่วนผลประกอบการ ไม่มีความโดดเด่น รายได้ปรับตัวติดลบลง 6% แม้กำไรขั้นต้นเติบโตได้ค่อนข้างดี 97% แปลว่าสาเหตุหลักมีการประหยัดต้นทุนที่ดีเท่านั้น ซึ่งสวนทาง Valuation ที่โตไม่ทันที่สามารถทำได้ ราคาหุ้นก็กำลังจะกลับมาสู่ที่ควรจะเป็น แนะนำนักลงทุนให้หลีกเลี่ยง เพราะ Valuation ที่ยังแพงเกินไป” 

ด้าน นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช   ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO  ชี้แจงตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ขอให้บริษัทชี้แจงเกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญในระยะเวลาอันใกล้เนื่องจากราคาซื้อขายหุ้นของบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงของระดับราคาที่ลดลงในช่วงวันที่ 12  และ 13 มิถุนายน 2566 นั้น

บริษัทขอเรียนว่า การเปลี่ยนแปลงราคาหุ้น ของบริษัทดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจในปัจจุบันของบริษัท อย่างไรก็ดี หากบริษัทมีพัฒนาการที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจที่สำคัญใดๆ บริษัทจะแจ้งให้ผู้ลงทุนทราบ และจะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดต่อไป

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์