'ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม' ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นMPIC 9 มิ.ย.-13 ก.ค. ที่ราคา 1.50 บาท

'ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม' ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นMPIC 9 มิ.ย.-13 ก.ค. ที่ราคา 1.50 บาท

'ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม' ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น MPIC 9 มิ.ย.-13 ก.ค. 120.48 ล้านหุ้น ที่ราคา 1.50 บาท/หุ้น พร้อมเปิดประวัติ ปัจจุบันถือหุ้น 5 บริษัท "เอฟ ยู พี เอ็ม -ไทยเทเนี่ยม เบฟเวอเรจ -ไทยเทเนี่ยม พับลิชชิ่ง - ไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ - ห้างหุ้นส่วนจำกัด 4 กันยายน"

บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด  (มหาชน)  หรือ MPIC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า นายขันเงิน เนื้อนวล (ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม) ผู้ถือหุ้นใหญ่ และผู้ทำคำเสนอซื้อ เตรียมที่จะซื้อหุ้นMPIC  ที่เหลือทั้งหมด จำนวน 120.48 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 9.27%ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของMPIC ที่ราคาเสนอซื้อ 1.50 บาท  จำนวน 25 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. -13 ก.ค. 2566 

ทั้งนี้จำนวนหุ้นที่ซื้อดังกล่าวจะไม่นับรวมหุ้นในส่วนที่ผู้ทำคำเสนอซื้อถืออยู่และหุ้นจำนวน 22.50 ล้านหุ้น ที่นายธนเศรษฐ์ พจน์เกษมสิน ไม่ประสงค์ที่จะขายและยืนยันที่จะไม่ขายหุ้น คิดเป็นร้อยละ 1.73 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ในช่วงระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ โดยมีบริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล จำกัด เป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อ

ดังนั้น เงินทุนสูงสุดที่นายขันเงิน ต้องใช้สำหรับการทำคำเสนอซื้อในครั้งนี้อยูีที่ 180.73 ล้านบาท ซึ่งนายขันเงินจะชำระค่าหุ้นเป็นเงินสดให้แก่ผู้ถือหุ้นทุกรายที่ตอบรับคำเสนอซื้อในครั้งนี้ โดยแหล่งเงินทุนที่จะใช้ในการทำคำเสนอซื้อครั้งนี้มาจากเงินฝากกับตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ ของบริษัทหลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ จำกัด เป็นจำนวน 190 ล้านบาท 

ทั้งนี้นายขันเงิน จะชำระค่าหุ้นให้แก่ผู้แสดงเจตนาขายภายในวันทำการที่ 2 นับจากวันสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อซึ่งตรงกับวันที่ 17 ก.ค.2566 โดยแบบตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์และเอกสารประกอบที่ผู้แสดงเจตนาขายนำมายื่นต้องมีความถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์ และได้มีการดำเนินการโอนหลักทรัพย์ให้แก่ผู้ทำคำเสนอซื้อเสร็จสิ้นและมีผลสมบูรณ์หรือในกรณีที่มีการขยายระยะเวลารับซื้อ จะได้รับการชำะเงินค่าหลักทรัพย์ของกิจการในวันทำการที่ 2 ถัดจากวันสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อหลักทรัพย์ที่อาจจะขยายออกไป 


ทั้งนี้ปัจจุบันนายขันเงิน ถือหุ้น MPIC  จำนวน 1,157.13 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 89% เนื่องจากวันที่ 26 พ.ค. ขันเงิน ได้โอนหุ้นจำนวน 45 ล้านหุ้น ให้กับนายธนเศรษฐ์ พจน์เกษมสิน ในราคา0.54 บาท ซึ่งเป็นเดียวกันที่นายขันเงิน ซื้อจาก บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR

สำหรับประวัติ  นายขันเงิน เนื้อนวล

อายุ: 46 ปี 

ประวัติการศึกษา: มัธยมศึกษาตอนปลาย – ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

ประวัติการทำงาน: หุ้นส่วน ห้างหุ้นส่วนจำกัด 4 กันยายน
กรรมการ บริษัท เอฟ ยู พี เอ็ม จำกัด 
กรรมการ บริษัท ไทยเทเนี่ยม เบฟเวอเรจ จำกัด
กรรมการ บริษัท ไทยเทเนี่ยม พับลิชชิ่ง จำกัด
กรรมการ บริษัท ไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
ผู้จัดรายการ นักแสดงและนักร้องอาชีพ
การถือหุ้น : ถือหุ้น 49.50% ใน บริษัท เอฟ ยู พี เอ็ม จ ากัด
                  ถือหุ้น  5.67% ใน บริษัท ไทยเทเนี่ยม เบฟเวอเรจ จำกัด
                 ถือหุ้น 35.00% ใน บริษัท ไทยเทเนี่ยม พับลิชชิ่ง จำกัด
                  ถือหุ้น 30.00% ใน บริษัท ไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
                  ถือหุ้น 50.00% ใน ห้างหุ้นส่วนจำกัด 4 กันยายน