‘หุ้นไทย’ ร่วงแรง 22 จุด หลุด 1,500 ห่วง ‘ก้าวไกล’ รื้อโครงสร้างพลังงาน

‘หุ้นไทย’ ร่วงแรง 22 จุด หลุด 1,500 ห่วง ‘ก้าวไกล’ รื้อโครงสร้างพลังงาน

ตลาดหุ้นช่วงเช้า วันที่ 22 พ.ค.66 เวลา 10.18 น. ปรับตัวที่ระดับ 1,492.72 จุด หรือลดลง 22.17 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -1.46% กลุ่มพลังงานหวั่นโดนปรับโครงสร้าง จับตาการเซ็น MOU วันนี้

ประเด็นการเมืองยังคงร้อนแรงไม่มีแผ่ว หลังจากกลุ่มที่โดนผลกระทบทางการเมือง เช่น พลังงาน สื่อสาร และรับเหมาก็ยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้ (22 พ.ค.66) ยังคงมีการเทขายออกมาอย่างต่อเนื่อง บวกกับการเซ็น MOU ที่ต้องจับตาในวันนี้ด้วย ซึ่ง ‘หุ้นไทย’ ช่วงเช้า เวลา 10.18 น. ปรับตัวที่ระดับ 1,492.72 จุด หรือลดลง 22.17 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -1.46%

กรรณ์ หทัยศรัทธา ผู้ช่วยผู้จัดการ บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า ตลาดหุ้นเช้านี้ (22 พ.ค.66) ปรับตัวลงจากประเด็นหลักๆ มาจากแรงขายในกลุ่มเดิมๆ ที่ได้รับผลกระทบในช่วงเลือกตั้งอย่าง กลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มสื่อสาร ที่มีการปรับขายทำกำไรออกมา รวมถึงกรณี MOU วันนี้ จะเป็นอย่างไร ซึ่งพรรคก้าวไกลจะสามารถฟอร์มทีมรัฐบาลได้หรือไม่ 

ขณะที่ประเด็นที่ 2 เป็นเรื่องของกลุ่ม ปตท.ที่จะมีการปรับสูตรโครงสร้างแก๊สใหม่ หากสมมติว่ามีการปรับต้นทุนของ ปตท.จะเพิ่มขึ้น หลังจากที่พรรคเพื่อไทย มีนโยบายต้องการแก้ไขกลุ่มพลังงานโดยการปรับลดค่าไฟ 70 สตางค์ต่อหน่วย และให้ไปใช้แก๊สพูล(Gas Pool)เดียวกันกับทุกคน 

“โดยปกติ ปตท.จะใช้แก๊สจากอ่าวไทยที่มีราคาถูกกว่า แต่พรรคก้าวไกลต้องการให้ใช้เหมือนๆ กันกับทุกๆ คน ก็จะทำให้ต้นทุนของค่าแก๊ส ปตท.จะปรับขึ้นทันที พอเป็นแบบนี้ PTTGC ที่มีซื้อแก๊สที่เป็นต้นทุนของ ปตท. ก็ทำให้ขึ้นด้วย”

ขณะที่ประเด็นที่ 3 มาจากกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ มีการเทขายออกมาเช่นกันจากปัญหาจีนกับสหรัฐ ที่มีการตอบโต้ Politics 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์