'หุ้นไทย'วันนี้(18 พ.ค.)แกว่งตัว 1,515 - 1,535 จุด การเมืองกดดันทิศทางลงทุน

'หุ้นไทย'วันนี้(18 พ.ค.)แกว่งตัว 1,515 - 1,535 จุด การเมืองกดดันทิศทางลงทุน

โบรกคาด "หุ้นไทย" วันนี้ (18 พ.ค.2566)แกว่งตัว 1,515 - 1,535 จุด ความไม่แน่นอนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ของพรรคก้าวไกลยังคงกดดันทิศทางการลงทุนและกระแส Fund flow ส่งผลให้ดัชนีผันผวน

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมินดัชนี "หุ้นไทย" วันนี้ (18 พ.ค.2566)แกว่งตัว 1,515 - 1,535 จุด ภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากความคืบหน้าการเจรจาเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐที่คาดว่าจะบรรลุข้อตกลงได้ภายในสัปดาห์นี้ซึ่งช่วยให้สหรัฐรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้ในวันที่ 1 มิ.ย. อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ของพรรคก้าวไกลยังคงกดดันทิศทางการลงทุนและกระแส Fund flow ส่งผลให้ดัชนีผันผวน 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • PTTEP TOP BCP ราคาน้ำมันดิบรีบาวด์ขึ้น
  • BBL KTB TTB KBANK SCB แนวโน้มกำไร 2Q23 ยังคงเติบโต
  • BDMS BEM BTS INTUCH ADVANC กลุ่ม Defensive ช่วงดัชนีผันผวน

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

(+) ดาวโจนส์บวกแรงคาดหวังเจรจาเพดานหนี้สหรัฐใกล้บรรลุข้อตกลง: ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 409 จุด (+1.24%) ปิดที่ระดับ 33,421 จุด รับข่าวประธานาธิบดีโจ ไบเดน และนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เห็นพ้องกันว่าทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงเพื่อเพิ่มเพดานหนี้ภายในวันสัปดาห์นี้ซึ่งจะช่วยให้สหรัฐหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้และภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้

(-) เงินเฟ้อยุโรปยังเพิ่มขึ้นกดดัน ECB เดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย: ยูโรโซนรายงานอัตราเงินเฟ้อเดือน เม.ย. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 7% จาก 6.9% ในเดือน มี.ค. นับเป็นการปรับขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน ปัจจัยนี้เชื่อว่าจะยังกดดันให้ธนาคารกลางยุโรปเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในการประชุมครั้งถัดไป 

(+/-) วันนี้ติดตามการแถลง MOU ของ 6 พรรคร่วมรัฐบาล: เราคาดว่าการเปิดแถลง MOU ของพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้จะเป็นตัวบ่งชี้ถึงทิศทางการเมืองของไทยในระยะถัดไป ซึ่งต้องจับตาในรายละเอียดของ MOU ว่าจะมีการระบุถึงการวางตำแหน่ง รมว. ในแต่ละกระทรวงหรือไม่ โดยเฉพาะกระทรวงที่พรรคก้าวไกลซึ่งเป็นแกนนำจะเข้าไปดูแลซึ่งจะมีผลต่อหุ้นในกลุ่มธุรกิจนั้น