'หุ้นไทย'วันนี้(11 พ.ค.)แกว่งตัว 1,560 - 1,580 จุด CPI สหรัฐชะลอตัว

'หุ้นไทย'วันนี้(11 พ.ค.)แกว่งตัว 1,560 - 1,580 จุด CPI สหรัฐชะลอตัว

โบรกคาด "หุ้นไทย" วันนี้ (11 พ.ค.2566)แกว่งตัว 1,560 - 1,580 จุด แม้ดัชนีจะได้ปัจจัยบวกจากเงินเฟ้อ CPI สหรัฐเดือนเม.ย.ต่ำกว่าคาดโดย +4.9% YoY จึงคาดว่า FED จะชะลอปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย. อีกทั้งแรงซื้อกลุ่ม Domestic play ธีมการเลือกตั้งไทยช่วยหนุนดัชนี

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมินดัชนี "หุ้นไทย" วันนี้ (11 พ.ค.2566) แกว่งตัว 1,560 - 1,580 จุด แม้ดัชนีจะได้ปัจจัยบวกจากเงินเฟ้อ CPI สหรัฐเดือนเม.ย.ต่ำกว่าคาดโดย +4.9% YoY จึงคาดว่า FED จะชะลอปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย. อีกทั้งแรงซื้อกลุ่ม Domestic play ธีมการเลือกตั้งไทยช่วยหนุนดัชนี อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบดีดที่อ่อนตัวลงและความไม่แน่นอนปัญหาเพดานหนี้สหรัฐจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • BBL KTB TTB KBANK SCB แนวโน้มกำไร 2Q23 ยังคงเติบโต
  • SAWAD MTC KTC ASK AEONTS  อานิสงส์เงินฟ้อไทยชะลอตัวลง
  • AMATA WHA ROJNA CPALL GLOBAL DOHOME STEC CK SIRI SC PR9 หุ้นธีมการเลือกตั้งไทย  
     

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม 


 (+) เงินเฟ้อสหรัฐลดลงต่ำกว่าที่ตลาดคาดและต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายแล้ว: อัตราเงินเฟ้อทั่วไป (CPI) ของสหรัฐเดือน เม.ย.ลดลงสู่ระดับ 4.9% ต่ำกว่าเดือนมี.ค. และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 5% (นับเป็นการลดลงต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อนโควิด 19) ส่วนอัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) ลดลงเป็น 5.5% จาก 5.6% ในเดือน มี.ค. 


  (-) น้ำมันดิบปิดลบกังวลดีมานด์ชะลอตัวหลังจีนนำเข้าลดลงและสต๊อกน้ำมันในสหรัฐเพิ่มขึ้น: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.15 ดอลลาร์ หรือ 1.6% ปิดที่ 72.56 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วันทำการ ตลาดกังวลดีมานด์ชะลอตัวหลังการน้ำเข้าน้ำมันดิบจากจีนลดลง ขณะที่ตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 3 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่ตลาดคาดว่าจะลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล


  (+/-) ปัญหาเพดานหนี้สหรัฐมีกำหนดเจรจากันอีกครั้งในวันศุกร์นี้: ปัญหาเพดานหนี้ยังเป็นปัจจัยที่ตลาดให้ความสนใจและเป็นปัจจัยลบที่กดดันดัชนีดาวโจนส์หลังจากการเจรจาระหว่าง ปธน. โจ ไบเดน และ ประธานสภาผู้แทนฯ สหรัฐเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมายังไม่สำเร็จ โดยทั้ง 2 ฝ่ายมีนัดหารือกันอีกครั้งในศุกร์ที่จะถึงนี้ (ก.การคลังสหรัฐคาดการณ์สหรัฐอาจผิดนัดชำระหนี้ 1 มิ.ย. 23 หากเพิ่มเพดานหนี้ไม่สำเร็จ)