'หุ้นไทย'วันนี้(9 พ.ค.)แกว่งตัว 1,555 - 1,570 จุด แรงหนุนก่อนการเลือกตั้ง

'หุ้นไทย'วันนี้(9 พ.ค.)แกว่งตัว 1,555 - 1,570 จุด แรงหนุนก่อนการเลือกตั้ง

โบรกคาด "หุ้นไทย" วันนี้ (9 พ.ค.2566) แกว่งตัว 1,555 - 1,570 จุด โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจากกลุ่ม Domestic play ก่อนการเลือกตั้งของไทย 14 พ.ค.66

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมินดัชนี "หุ้นไทย" วันนี้ (9 พ.ค.2566) แกว่งตัว 1,555 - 1,570 จุด โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจากกลุ่ม Domestic play ก่อนการเลือกตั้งของไทย 14 พ.ค. , ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังตลาดแรงงานสหรัฐยังคงแข็งแกร่งประกอบกับแรงซื้อ Cover Short หลังปรับตัวลงแรงมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายลดความเสี่ยงตามสัญญาณเทคนิคในช่วงดีดตัวขึ้นซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับย่อตัวลง 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • BBL KTB TTB KBANK SCB แนวโน้มกำไร 2Q23 ยังคงเติบโต
  • SAWAD MTC KTC ASK อานิสงส์เงินฟ้อไทยชะลอตัวลง
  • PTTEP  TOP BCP ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น
  • ADVANC INTUCH BCH WHAUP BEM CPALL SISB ICHI OR GPSC BGRIM คาดงบ 1Q23F เติบโตขึ้น 

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม 

 (+/-) จับตาตัวเลขส่งออก/นำเข้าของจีนบ่งชี้ทิศทางการส่งออกของไทย: เนื่องจากจีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 2 ของไทยหากภาคการค้าของจีนฟื้นตัวจะส่งผลบวกต่อยอดส่งออกของไทยโดยตรง เบื้องต้น Consensus คาดยอดส่งออกเดือน เม.ย.ของจีนเดือน เม.ย. จะเพิ่มขึ้น 14.8%yoy ส่วนยอดนำเข้าคาดทรงตัว yoy ดีขึ้นจาก มี.ค.ที่หดตัว 1.4%yoy


  (+) อัตราเงินเฟ้อสหรัฐมีแนวโน้มลดลงแต่ไปอย่างช้าๆ: Consensus คาดอัตราเงินเฟ้อ (Headline CPI) ของสหรัฐเดือน เม.ย.จะทรงตัวที่ระดับ 5% เหมือนกับเดือน มี.ค. ส่วนอัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) คาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 5.5% จาก 5.6% ในเดือน มี.ค. (อัตราเงินเฟ้อที่ลดช้าเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของค่าเช่าและค่าจ้างแรงงานซึ่งต้องใช้เวลา)


  (+) ราคาน้ำมันดิบบวกต่อเนื่องนักลงทุนคลายกังวล ศก. ถดถอย: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.82 ดอลลาร์ หรือ 2.55% ปิดที่ 73.16 ดอลลาร์/บาร์เรล ปัจจัยบวกยังเป็นเรื่องเดิมคือนักลงทุนคลายกังวลกับภาวะ ศก.ถดถอย หลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในเดือน เม.ย. ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ ปัจจัยนี้จะยังช่วยหนุน Sentiment การลงทุนของหุ้นในกลุ่มน้ำมัน โรงกลั่นและปิโตรฯต่อ