3BB จ่ายครบแล้ว ค่าเช่าที่ค้าง - ค่าปรับให้ JASIF

3BB จ่ายครบแล้ว  ค่าเช่าที่ค้าง - ค่าปรับให้ JASIF

บลจ.บัวหลวง แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ 3BB ปัจจุบันได้ ชำระค่าเช่าที่ค้างอยู่พร้อมค่าปรับให้กองทุน JASIF ครบถ้วนแล้ว

กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ในวันนี้ (24 เม.ย.) ว่า บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.)  บัวหลวง จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุน JASIF ว่า ณ ปัจจุบัน กองทุนได้รับค่าเช่าทรัพย์สินรายเดือนครบถ้วนเต็มจำนวนพร้อมค่าปรับ จากบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB แล้ว

ก่อนหน้านี้ บลจ.บัวหลวง แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 18 เมษายนว่า ณ วันที่ 17 เมษายน 2566 กองทุนได้รับค่าเช่าทรัพย์สินใยแก้วนำแสงจาก 3BB จำนวน 750 ล้านบาท จากค่าเช่าประจำเดือน ปี 2566 เท่ากับ 943.1 ล้านบาท และยังมียอดค้างซำระบางส่วน จำนวน 193.1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ 3BB แจ้งกับกองทุน JASIF ว่า เนื่องจากธุรกิจบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตมีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง และต้นทุนการดำเนินงานปรับเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของ 3BB

ทั้งนี้ ตามเงื่อนไขในสัญญาเช่าระหว่างกองทุนกับ 3BB นั้น 3BB สามารถชำระค่าเช่าล่าช้าได้ไม่เกิน 15 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระ (Due Date) ซึ่งจะครบกำหนด ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 โดยในระหว่างนี้ 3BB จะต้องเสียค่าปรับในอัตราร้อยละ 7.50 ต่อปี จนกว่าจะชำระค่าเช่าครบถ้วน