ตระกูล 'ตั้งคารวคุณ' ย้ำชัด 'วนรัชต์' ลงทุน STARK ไม่เกี่ยวกับธุรกิจครอบครัว

ตระกูล 'ตั้งคารวคุณ' ย้ำชัด 'วนรัชต์' ลงทุน STARK ไม่เกี่ยวกับธุรกิจครอบครัว

คนในตระกูล 'ตั้งคารวคุณ' ย้ำชัด 'วนรัชต์' ลงทุน STARK ไม่เกี่ยวกับธุรกิจครอบครัว หลังตลาดหลักทรัพย์สั่งห้ามการซื้อขาย (SP) เหตุไม่สามารถส่งงบการเงินได้ตามกำหนดการ ขณะที่คณะกรรมการบริหารประกาศตบเท้าลาออกแบบยกชุดราว 7 คน

กำลังเป็นประเด็นที่ร้อนแรงในแวดวงตลาดหุ้นไทย สำหรับ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ที่ถูกตลาดหลักทรัพย์สั่งห้ามการซื้อขาย(SP) ยาวหลังจากบริษัทไม่สามารถส่งงบการเงินได้ตามกำหนดการ ขณะที่คณะกรรมการบริหารประกาศลาออกแบบยกชุดราว 7 คน นำไปสู่คำถามที่มีต่อหุ้น STARK รวมไปถึงตระกูล 'ตั้งคารวคุณ' ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ว่าเกิดอะไรขึ้น 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังบุคคลในครอบครัว "ตั้งคารวคุณ" ซึ่งได้รับการยืนยันว่า ก่อนหน้าที่ "นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" จะเข้าไปลงทุนใน STARK ภายในครอบครัวได้มีการพูดคุยกันก่อนแล้วว่า อย่าเอาการลงทุนในส่วนนี้มาเกี่ยวข้องกับธุรกิจของครอบครัวที่มีอยู่

พร้อมระบุว่าการลงทุนใน STARK ของ นายวนรัชต์ เป็นเรื่องการลงทุนส่วนตัว ซึ่งที่ผ่านมาบุคคลภายในครอบครัวตั้งคารวคุณ ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการลงทุน หรือเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของธุรกิจดังกล่าว

ทั้งนี้ข้อมูลที่ได้รับสอดคล้องกับทาง บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) TOA ที่ได้ออกหนังสือชี้แจงโดยระบุว่า บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจง ว่าบริษัทฯ ไม่มี หรือเคยมีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ STARK ทั้งในด้านการลงทุน การถือหุ้น หรือการร่วมบริหารงาน

อย่างไรก็ดีแม้ว่ากรรมการของบริษัทฯ บางท่าน จะดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ และ/หรือผู้บริหารของ STARK การดำรงตำแหน่งดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด

รวมทั้งทางด้าน บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) DPAINT ที่ออกมาชี้แจงหลังมีผู้ลงทุนสอบถามเกี่ยวกับกรณีของความเกี่ยวข้องกับ บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK นั้น โดยทาง DPAINT ได้ชี้แจงว่า บริษัทไม่เคยมีความเกี่ยวข้องใดๆ กับ STARK ทั้งในด้านการลงทุน การถือหุ้น หรือในการร่วมบริหารงานใดๆ และ/หรือไม่มีกรรมการ ผู้บริหารร่วมกันแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของคนวงในของครอบครัว และ 2 บริษัท ได้ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า STARK ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน แม้จะมีกรรมการ ของบริษัทบางราย จะดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ และ/หรือผู้บริหารของ STARK ซึ่งการดำรงตำแหน่งดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด