SABUY เตรียมวงเงิน 7 พันล้าน ทำเทนเดอร์ AS ในราคาหุ้นละ 18 บาท แบบมีเงื่อนไข

SABUY เตรียมวงเงิน 7 พันล้าน ทำเทนเดอร์ AS ในราคาหุ้นละ 18 บาท แบบมีเงื่อนไข

SABUY ประกาศตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น AS แบบมีเงื่อนไข กำหนดราคาซื้อหุ้นละ 18.50 บาท รวมมูลค่าทั้งหมด 7.13 พันล้านบาท หวังให้ AS ช่วยขยายธุรกิจใน Ecosystem ของกลุ่มไปยังต่างประเทศ

บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ลงทุนในหุ้นสามัญหมดของ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) โดยการทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 18.50 บาท รวมไปถึง ใบสำคัญแสดงสิทธิของ AS ครั้งที่ 2 (AS-W2) ในราคาหุ้นละ 15 บาท และ/หรือการไปถึงใช้สิทธิแปลงสภาพของ AS-W2 ในราคาหุ้นละ 3.50 บาท

ทั้งนี้ ณ วันที่ 29 มีนาคม 2566 บริษัทถือหุ้นสามัญของ AS อยู่จำนวน 125,861,258 หุ้น หรือคิดเป็นจำนวนร้อยละ 24.84 ของจำนวนหุ้นชำระแล้ว

บริษัทคาดว่าจำนวนหุ้น AS ที่จะทำคำเสนอซื้อ เป็นหุ้น AS จำนวนไม่เกิน 380,855,256 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละไม่เกิน 18.50 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 7,045,822,236 บาท และ AS-W2 จำนวนไม่เกิน 4,961,539 หน่วย ในราคาหน่วยละไม่เกิน 15.00 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 74,423,085 บาท

ขณะที่บริษัทจะใช้สิทธิแปลงสภาพซื้อหุ้นสามัญตาม AS-W2 ในราคาใช้สิทธิ 3.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 17,365,386.50 บาท ดังนั้น มูลค่าของรายการดังกล่าวจึงมีจำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 7,137,610,707.50 บาท โดยหุ้นสามัญที่บริษัทจะได้รับจากการเข้าทำรายการนี้ในกรณีที่มีการใช้สิทธิตาม AS-W2 เต็มจำนวน จะคิดเป็น 75.40% ของหุ้นทั้งหมดใน AS ภายหลังการใช้สิทธิดังกล่าว

AS เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์(Game Online Operator) อันดับหนึ่งในประเทศไทย และประเทศสิงคโปร์ และอันดับสองในประเทศมาเลเซีย และประเทศเวียดนาม ปัจจุบัน AS ให้บริการเกมออนไลน์รวม 33 เกม ในประเทศไทย ประเทศสิงคโปร์ประเทศมาเลเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศเวียดนาม และประเทศอินโดนีเซีย

การสร้างพันธมิตรกับกลุ่ม AS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้บริการเกมออนไลน์ทั้งบนระบบ PC และ Mobile Phone จำนวนกว่า 33 เกม ใน 5 ประเทศมีเกมทั้งในรูปแบบ MMORPG, FPS และ Casual Game โดยให้บริการในลักษณะ Free to Play และมีการขายสิ่งของต่างๆ ภายในเกม ซึ่งเป็น Platform ที่ทำให้เกิด Micro-transaction และลูกค้าที่มีการซื้อซ้ำ (Repeat Customer) จำนวนมาก ซึ่งทำให้เกิดการใช้บริการชำระเงิน และสร้างฐานข้อมูลของลูกค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเปิดโอกาสให้บริษัท สามารถขยายระบบนิเวศน์ทางธุรกิจของบริษัทจากการเข้าถึงฐานลูกค้าที่ใหญ่ขึ้น และสามารถนำเสนอสินค้าและบริการได้หลากหลายมากขึ้น

ขณะที่ SABBUY ระบุว่าแหล่งเงินที่ใช้จะมาจากวงเงินสินเชื่อของสถาบันการเงิน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์