TEAMG รวมพล | ออฟเรคคอร์ด

TEAMG รวมพล | ออฟเรคคอร์ด

“หุ้นเนื้อหอม” มีแต่คนรุมจีบเข้าถือหุ้นกันน่าดู สำหรับ TEAMG ที่สร้างปรากฏการณ์ราคาหุ้นให้เห็นเป็นที่ประจักษ์สายตานักลงทุนกันมาแล้วหลังเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น

๐๐๐ TEAMG รวมพล

     “หุ้นเนื้อหอม” มีแต่คนรุมจีบเข้าถือหุ้นกันน่าดู สำหรับ TEAMG ที่สร้างปรากฏการณ์ราคาหุ้นให้เห็นเป็นที่ประจักษ์สายตานักลงทุนกันมาแล้วหลังเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น 

     ตั้งแต่มีรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ทยอยสะสม - เก็บหุ้นในกระดาน จนขึ้นแท่นเบอร์ 1 “เสี่ยมังกร” ธีระชัย รัตนกมลพร  พ่วงผู้ถือหุ้น DITTO  เลยทำให้กลายเป็น “หุ้นคู่แฝด”  “แท็กทีม” เข้าร่วมประมูลสอยงานใหญ่มาให้เห็น

    ต่อมา “เซียนฮง” สถาพร งามเรืองพงศ์ ดอดเข้ามาร่วมแจมถือหุ้นในอันดับ 2  อีก 6.61%  พร้อมกับการทยอยขายออกไปของกลุ่ม “เอสซีจี” จนตอนนี้ไล่ดูการถือหุ้นไม่เหลือในพอร์ตไปแล้ว 

    นอกจาก กลุ่มเก่าไป กลุ่มใหม่อยู่ ยังมี “รายล่าสุด” ที่พึ่งเข้ามาเก็บหุ้นจนขึ้นแท่นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เรียบร้อย  “เสี่ยปู่” สมพงษ์  ชลคดีดำรงกุล  2.28%  

    ตอนนี้น่าจะเรียกได้ว่าหุ้น TEAMG   รวมพลรายใหญ่ กับเค้าได้แล้วซินะเนี่ย 

๐๐๐

     ตลาดหุ้นไทย สามารถรีบาวด์ต่อเนื่อง หลังทะลุ 1,600 จุดหลังคลายความกังวลใจช่วงนี้ที่ทางการออกมาสร้างความเชื่อมั่นต่อตลาด  สภาคองเกรสสหรัฐหนุน “เพิ่มมาตรการ” ควบคุมธนาคารสินทรัพย์เกินกว่า 1. แสนล้านดอลลาร์ สอดคล้อง ปธน.สหรัฐ ระบุใช้อำนาจที่มีอยู่ทั้งหมดจัดการวิกฤติธนาคารแต่การรับมือยังไม่จบสิ้น

     ด้านยุโรป ผู้ว่าการ BoE ระบุ ระบบธนาคารอังกฤษไม่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ “ซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ ” และ “เครดิต สวิส” ขณะที่การประชุม กนง. ออกมาตามคาด ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% อยู่ที่ 1.75 % และมีมุมมองเศรษฐกิจไทย ขยายตัวต่อจาก ภาคท่องเที่ยว และบริโภคในประเทศ แนวโน้ม “เงินเฟ้อทั่วไป” เข้าสู่กรอบเป้าหมายในช่วงกลางปี 2566 ที่ 2.9% และ 2.4 ในปี 2567

๐๐๐

    ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดในแดนบวกที่ 1,610.52  จุด เพิ่มขึ้น 3.61 จุด  เปลี่ยนแปลง 0.22%  มูลค่าการซื้อขาย 44,496.08  ล้านบาท  

๐๐๐

      หลังเดินหน้าส่งมอบรถเชิงพาณิชย์ได้แล้วตามเป้าหมายผ่าน NEX  ด้าน บิ๊กบอส “สมโภชน์ อาหุนัย”  พา EA เดินหน้าต่อ การเป็น EV Hub แห่งแรกในอาเซียน ภายใต้แนวคิด “EV Smart Building” by EA Anywhere บนอาคารจอดรถ รามาธิบดี - พลังงานบริสุทธิ์ สนับสนุนพื้นที่โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นอาคารต้นแบบแห่งแรกที่ติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้ามากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เป็นจำนวน 578 เครื่อง 

       พร้อมให้บริการสถานีชาร์จทั้งระบบ AC Normal Charge ขนาด 7.3 kW จำนวน 576 เครื่อง ดำเนินการครอบคลุม 100% ทุกช่องจอดรถในอาคาร และระบบ DC Fast Charge 360 kW จำนวน 2 เครื่อง โดยคาดว่าจะพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนพ.ค.

๐๐๐

      ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง SABINA จนล่าสุด  บรรลุข้อตกลงในการเข้า ซื้อหุ้น “โมดา” ในสัดส่วน 77.33% เป็นครั้งแรกในการขยายตลาดไปฟิลิปปินส์เป็นหมุดหมายแรก จากกำลังซื้อที่มีโอกาสเติบโตสูงจากจำนวนประชากรที่มากกว่า 112 ล้านคน ในจำนวนนี้ยังเป็นผู้หญิงมากถึง 49.9%

      โดยเฉพาะผู้หญิงในกลุ่ม Gen Z (อายุระหว่าง 10-24 ปี) 29% และกลุ่ม Gen Millennium (อายุระหว่าง 25-39 ปี) 24% ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ SABINA แล้ว ยังมีไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวฟิลิปปินส์ที่มีความชื่นชอบ และมั่นใจสินค้าแบรนด์ไทยเป็นอย่างมากอีกด้วย

๐๐๐

      ตลาดตราสารหนี้คึกคัก เหล่าบรรดา  “บจ. ระดมทุน” ล่าสุด  WHA Group ได้รับการตอบรับนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่หุ้นกู้ของบริษัทที่เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 23-24 และ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา หุ้นกู้ชุดที่ 1 จำนวน 3,800 ล้านบาท มีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 2 จำนวน 1,200 ล้านบาท อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.35% ต่อปี

      สำหรับเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินไปชำระคืนหนี้เดิม และ/หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน/เงินลงทุน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทหุ้นกู้ของ WHA ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ A- แนวโน้ม “คงที่”

๐๐๐

      ราคาหุ้น GUNKUL  ร่วงลงหนักรอบก่อนจาก 5 บาท ลงไปลึก 3.50 บาทพร้อมข่าวลบกระทบหุ้นล่าสุดยังมีข่าวให้ลุ้นเข้าชิงพลังงานทดแทนรอบใหม่ 5,200 เมกะวัตต์  จึงเตรียมตัวระดมทุนออกหุ้นกู้วงเงิน 1,500 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท ราคาขายหน่วยละ 1,000 บาท อายุ 3 ปี 2 เดือน 11 วัน ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนปี 2569 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4% ต่อปี โดยจะเสนอขายระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน นี้ และเสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบัน / นักลงทุนรายใหญ่เท่านั้น

๐๐๐

      บมจ. เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี หรือ DEXON พร้อมเข้าตลาดหุ้น 31 มี.ค. หลังเสนอขายหุ้น  IPO ครบทั้งจำนวน 123.18 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่หุ้นละ 4.50 บาท และเข้าทำการซื้อขายวันแรกในตลาด MAI 

     บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์ (ทวีปยุโรป) รวมถึงสหรัฐอเมริกา โดยเน้นให้บริการตรวจสอบทางวิศวกรรมระบบท่อด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง (Smart Pigging Technology) , ลงทุนในงานวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม, ชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน รวมถึงเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

๐๐๐

       ตลท. เตรียมก้าวสู่ปีที่ 50 วันที่ 30 เม.ย. 2568 ขอเชิญนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วม ประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo) ครบรอบ 50 ปี ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (50th Anniversary) ภายใต้แนวคิด “Make It ‘Work’ For Every Future” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 80,000 บาท ซึ่งเปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ – 31 พ.ค.2566 รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.set.or.th/th/announcement/logo50th-contest

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์