บลจ.บัวหลวง ชี้ JASIF ได้รับค่าเช่าเดือนมี.ค.ครบแล้ว พร้อมค่าปรับ

บลจ.บัวหลวง ชี้  JASIF ได้รับค่าเช่าเดือนมี.ค.ครบแล้ว  พร้อมค่าปรับ

บลจ.บัวหลวง เผย ทริปเปิลที บรอดแบนด์ ชำระค่าเช่าส้นใยแก้วนำแสง แก่กองทุนJASIF ได้รับค่าเช่าเดือนมี.ค.ครบเต็มจำนวน พร้อมค่าปรับ ส่วนการปรับค่าเช่าหรือปรับเปลี่ยนโครงสร้างค่าเช่า ต้องให้ที่ประชุมผู้ถือหน่วยอนุมัติ

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม(บลจ.)บัวหลวง จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต จัสมิน (JASIF ) ว่า ปัจจุบันกองทุนJASIF ได้รับค่าเช้าทรัพย์สินรายเดือนครบถ้วยเต็มจำนวน พร้อมค่าปรับ จากบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์จำกัด (มหาชน)หรือ TTTBB แล้ว 

นอกจากนั้น การปรับค่าเช่าหรือปรับเปลี่ยนโครงสร้างค่าเช่าของกองทุนจะทำให้ก็ต่อเมื่อกองทุนได้รับอนุมัติจากผู้ถือหน่วยลงทุนเท่านั้น 

หนึ่งก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวจากกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) เปิดเผยว่า บริษัท ทริปเปิ้ลทรี บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ได้ส่งจดหมายลงวันที่ 20 มี.ค.2566 ถึงบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม(บลจ.) บัวหลวง จำกัด ในฐานะผู้จัดกการกองกทุน JASIF ว่าไม่สามารถชำระค่าเช่าเส้นใยแก้วนำแสงส่วนที่เหลือของงวดที่ครบกำหนดชำระวันที่ 15 มี.ค. 2566  ให้แก่กองทุน JASIF จากที่ได้ชำระค่าเช่าบางส่วนมาแล้วจำนวน 700 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้แจ้งว่าจะชำระค่าส่วนที่เหลือหลังจากที่ครบกำหนดภายใน 5 วัน และขณะนี้ยังไม่สามารถชำระได้

ในจดหมายระบุว่า เป็นผลจากสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจบรอดแบนด์ และต้นทุนการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดของทริปเปิ้ลทรี บรอดแบนด์ และหากสถานการณ์การแข่งขันยังคงรุนแรงต่อเนื่อง บริษัทอาจมีกระแสเงินสดไม่เพียงพอชำระค่าเช่าให้แก่กองทุนรวมได้ครบจำนวนตามสัญหาเช่า หรือภายในระยะเวลาที่กำหนดในเดือนต่อไป

ดังนั้นในแนวทางแก้ปัญหา จึงต้องการให้กองทุน JASIF เข้าร่วมพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกันกับทาง ทริปเปิ้ลทรี บรอด แบนด์ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพการแข่งขันของธุรกิจบรอดแบนด์ อาจจะมีการปรับโครงสร้างการปรับเปลี่ยนค่าเช่าหรือไม่ เพื่อให้ ทริปเปิ้ลทรี บรอดแบนด์ มีความสามารถในการชำระค่าเช่าได้ในอนาคต