ITTHI สุดฤทธิ์ | ออฟเรคคอร์ด

ITTHI สุดฤทธิ์  | ออฟเรคคอร์ด

แพทเทิร์นหุ้นไอพีโอที่ เปิดสูง- ปิดต่ำ ยังมีให้เห็นได้ตลอด เพราะเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าซื้อขายวันแรก เป็นการประลองกำลังกันระหว่าง Fundametal และ Money Game ใครจะชนะได้มากกว่ากัน

๐๐๐ ITTHI สุดฤทธิ์ 

   แพทเทิร์นหุ้นไอพีโอที่ เปิดสูง- ปิดต่ำ ยังมีให้เห็นได้ตลอดเพราะเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าซื้อขายวันแรก เป็นการประลองกำลังกันระหว่าง Fundametal และ Money Game ใครจะชนะได้มากกว่ากัน 

     ITTHI หุ้นไซส์เล็กแผลงฤทธิ์กันสุดฤทธิ์ตามชื่อ “บมจ.อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอน์ปอเรชั่น” ระดมทุน 70 ล้านหุ้นที่ราคาหุ้น  3.00 บาท เปิดราคาหุ้นมาด้วยฟอร์มดีที่ 5.80 บาทเหนือจอง 93.33% 

        ราคาหุ้นทำราคาสูงสุด 5.90 บาท จากนั้นอาการย่อ - เทขาย ตามระเบียบกดราคาลงมาต่ำสุด และหลุดต่ำจอง  2.98 บาท  

      จนราคาหุ้นมาปิดตลาดได้ที่ 3.06 บาท เฉียดราคาจอง มาไม่กี่สตางค์จบวันบวกไป 2% เลยกลายเป็นหุ้นเข้าคอนเซ็ปต์ “ เช้าต้องขาย - บ่ายไม่เจ็บตัว”       

       หลังวัดกำลังกันแล้ว หุ้นส่วนใหญ่ ที่อยู่ใน มือรายใหญ่ - รายย่อย จากการจัดสรรหุ้น 60 ล้านหุ้นหรือ  85.71% ต้องรับทำกำไรกันก่อน สไตล์ Money Game ชนะในที่สุด

๐๐๐

   ตลาดหุ้นทั้งเอเชียขานรับการประชุม FED รอบนี้ 22 มี.ค. จะส่งสัญญาณลดโทนการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังเจอวิกฤติธนาคารล้มติดๆ กันถึง 3 แห่ง ส่งผลทำให้ตลาดหุ้นไทยกลับมารีบาวด์ติดต่อกัน ดัชนีปิด 1685.08  จุด เพิ่มขึ้น 7.90 จุด เปลี่ยนแปลง 0.50%  มูลค่าการซื้อขาย 51,076.98 ล้านบาท 

ท่ามกลางคาดการณ์ FED ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% และรมว.คลัง สหรัฐ ยืนยันเพิ่มการคุ้มครองเงินฝากให้กับผู้ฝากเงินของธนาคารอื่นๆ ช่วยหยุดภาวะวิตกกังวลของภาคธนาคารในระยะสั้น

๐๐๐

     ประเด็นสำคัญอยู่ที่การส่งสัญญาณในรอบนี้มองไปถึง “ตรึงดอกเบี้ย” เพื่อคุมเงินเฟ้อทำให้ยังเป็นภารกิจหลักแต่ต้องดูแลภาคการเงินอย่างธนาคารในสหรัฐที่จะเจอผลกระทบตามมาจากขึ้นดอกเบี้ยที่เร็ว และแรง  พร้อมทั้งติดตาม “ประมาณการเศรษฐกิจ” และ “Dot Plot”

      ประเด็น Dot Plot เดือนธ.ค.2565 ยังเชื่อว่าสิ้นปี 2566 ดอกเบี้ยจะจบที่ 5.1% คือ ขึ้นดอกอีก 0.25% อีก 2 ครั้ง  แต่รอบนี้ตลาดเริ่มเชื่อว่าดอกเบี้ยคือ จบที่ 4% กว่าๆ  และมีนัยว่าปีนี้อาจจะเห็นการลดดอกเบี้ย

๐๐๐

      กลุ่มนิคมฯ  เตรียมรับส้มหล่นทั้งสวนว่าได้ เมื่อมีรายการ ปธน.สหรัฐ เตรียมเปิดเงื่อนไขวันที่ 23 มี.ค. ผู้ผลิต semiconductor ที่สหรัฐให้การสนับสนุนเงินลงทุนจะต้องปฏิบัติตามกรอบเบื้องต้นจำกัดลงทุนในจีนไม่เกิน 1 แสนดอลลาร์ ยิ่งทำให้ AMATA - WHA  เป็นตัวเลือกย้ายฐานการผลิตเพิ่มไปอีก 

๐๐๐

     ทำเอาหุ้น CHOW กระทบ หลังมีรายชื่อโรงหลอมเหล็กที่ปราจีนบุรี เกี่ยวข้องกับซีเซียม -137 ที่กำลังไล่ล่าตามหากันจ้าละหวั่น  จนต้องให้อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี ร่อนหนังสือตรวจพบสารปนเปื้อนไม่ใช่ของ CHOW  ทั้งไม่พบสารกัมมันตรังสีซีเซียม-137 ในโรงงาน เลยทำให้ทั้งลูกค้า และประชาชนในพื้นที่โดยรอบโรงงานหมดความกังวล

๐๐๐

     กระแส “อีเวนต์คอนเสิร์ต” ช่วงนี้กำลังมาแรง หลัง 2 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ขอ GMM MUSIC x RS MUSIC เตรียมเปิดแถลงการณ์ผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญในวันที่ 28 มี.ค. กระหึ่มโซเซียลทันทีเพราะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยทั้ง 2 บริษัทจะลงนามตกลงความร่วมมือนำจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทร่วมลงทุนแต่คาดจะสร้างความคาดหวังเชิงบวกต่อหุ้น RS และ GRAMMY ทันที

๐๐๐

      CMO กระตุ้นธุรกิจบันเทิง “บุกตลาด Entertainment” เต็มพิกัด เปิดตัว “PM CLUB” กลุ่มคอมมูนิตี้ของคนที่รัก และชื่นชอบเสียงเพลง ดนตรี และมิวสิคเฟสติวัล พร้อมผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรี ยกระดับความสนุก ประเดิมโปรเจกต์แรก จัดงาน "Y2K CONFEST” คอนเสิร์ตในรูปแบบเฟสติวัลขนทัพศิลปินในยุค Y2K มาขึ้นเวทีเพียบ  

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์