ANANปลื้มยอดขายหุ้นกู้ทะลุเป้าแตะ 4 พันล้าน

ANANปลื้มยอดขายหุ้นกู้ทะลุเป้าแตะ 4 พันล้าน

ANAN ปิดขายหุ้นกู้ 2 รุ่น มูลค่ารวม 4 พันล้าน ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายแรกที่ตั้งไว้ 3 พันล้าน เหตุ นักลงทุนตอบรับดีเกินคาด พร้อมลุยโครงการใหม่เดินหน้าสร้างการเติบโตต่อเนื่อง

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN)ประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป ในระหว่างวันที่ 7-9 มี.ค.2566 โดยมีผู้ลงทุนให้การตอบรับล้นหลาม จนสามารถปิดการขายหุ้นกู้อายุ 1 ปี 10 เดือน 5 วัน อัตราดอกเบี้ย 4.60% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 2 ปี 10 เดือน 5 วัน อัตราดอกเบี้ย 5.80% ต่อปี ได้มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า เปิดเผยว่า หลังจากบริษัท เสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุ 1 ปี 10 เดือน 5 วัน อัตราดอกเบี้ย 4.60% ต่อปี  รุ่นอายุ 2 ปี 10 เดือน 5 วัน อัตราดอกเบี้ย 5.80% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน (เว้นแต่ดอกเบี้ยงวดสุดท้ายจะมีระยะเวลา 1 เดือน 5 วัน)

โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน ในระหว่างวันที่ 7-9 มี.ค.2566 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า หุ้นกู้ของบริษัท ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุน ทำให้มียอดจองซื้อเกินกว่าเป้าหมายตอนแรกที่ 3,000 ล้านบาท ทำให้บริษัท จึงตัดสินใจใช้หุ้นกู้สำรองเพิ่มเติม (กรีนชู) อีกจำนวน 1,000 ล้านบาท และปิดการขายได้ที่ 4,000 ล้านบาท

สำหรับหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุดดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 ที่ระดับ "BBB-" แนวโน้ม "คงที่" (Stable) เช่นเดียวกับอันดับเครดิตองค์กร โดยเสนอขายผ่านสถาบันการเงิน 7 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด  บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด

"บริษัท ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ไว้วางใจลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัท รวมถึงขอบคุณสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ที่อำนวยความสะดวกกับผู้ลงทุน ทั้งการให้ข้อมูล และช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัท  ซึ่งเราเชื่อว่า กระแสตอบรับที่ดี นอกจากจะมาจากผู้ลงทุนเชื่อมั่นในศักยภาพ และการกลับมาฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์"

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์