‘เศรษฐา ทวีสิน’ โอนหุ้น SIRI 4.44% ให้ ‘ชนัญดา ทวีสิน’ ลุยการเมืองเต็มที่

‘เศรษฐา ทวีสิน’ โอนหุ้น SIRI 4.44% ให้ ‘ชนัญดา ทวีสิน’ ลุยการเมืองเต็มที่

“เศรษฐา ทวีสิน” โอน “หุ้น SIRI” ทั้งหมด 661,002,734 หุ้น หรือ 4.44% ให้ “ชนัญดา ทวีสิน” ลูกสาว พร้อมเดินหน้าลุยการเมืองเต็มที่ หลังวานนี้ (9 มี.ค.) ประกาศลดบทบาทของตนเองในภาคเอกชนลง !

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จากแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ของผู้บริหาร ( แบบ 59 ) ระบุว่า เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2566 “นายเศรษฐา ทวีสิน” กรรมการ (กรรมการ/กรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองประธานกรรมการบริหาร) บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ได้โอน “หุ้น SIRI” ทั้งหมดจำนวน 661,002,734 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 4.44% ของทุนจดทะเบียนบริษัท ให้แก่ “นางสาวชนัญดา ทวีสิน” (บุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว)

หลังวานนี้ (9 มี.ค.66) นายเศรษฐา ได้เผยแพร่ข้อความว่า ผมอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานการเมือง ผมจึงทำการโอนหุ้นหรือขายหุ้นของผมในบริษัทต่างๆ ลดบทบาทของตนเองในภาคเอกชนลง และได้ดำเนินการเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกกรณี รวมทั้งเพื่อแสดงความตั้งใจจริง วันนี้ผมได้ลางานชั่วคราวโดยไม่รับค่าตอบแทนเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยได้เต็มที่

ก่อนหน้าวันเดียวกัน นายเศรษฐา ได้ส่งจดหมายถึงผู้บริหาร และพนักงานในเครือแสนสิริ  แจ้งการตัดสินใจลางานชั่วคราว โดยไม่รับค่าตอบแทน เพื่อทุ่มเทให้กับหน้าที่ใหม่คือ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

โดยระบุว่า การทำหน้าที่ใหม่จะเป็นโอกาสช่วยผลักดันประเทศไทยให้ดีขึ้น ในเชิงโครงสร้าง และนโยบาย และสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยตั้งใจนำประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ มาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้มุ่งไปข้างหน้า เร่งพัฒนาให้ประเทศไทยกลับมายิ่งใหญ่ในสายตาประชาคมโลก และลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ สังคม และโอกาส ซึ่งปรากฏมากขึ้นเหลือเกินช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา

โดยมุ่งมั่นที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ ที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นไปอีกสำหรับคนไทยทุกคน รวมถึงแขกที่จะมาเยือนจากทั่วโลก

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์