"หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้ ร่วง 8.19 จุด รอตัวเลขจ้างงาน - เงินเฟ้อสหรัฐ

"หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้ ร่วง 8.19 จุด รอตัวเลขจ้างงาน - เงินเฟ้อสหรัฐ

"หุ้นไทย” เปิดตลาดเช้าวันนี้ ( 10 มี.ค.) อยู่ที่ 1,606.03 จุด ปรับตัวลง 8.19 จุด หรือ 0.51% โบรกเกอร์ชี้ดัชนีเช้านี้ ปรับลงตาม ตปท.- กลุ่มแบงก์กดดัน รอตัวเลขจ้างงาน - เงินเฟ้อสหรัฐ มองแนวรับ 1,600 จุด และแนวต้าน 1,630 จุด

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาด "หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้ ( 4 ม.ค.)  อยู่ที่ 1,683.83 จุด เพิ่มขึ้น 4.86 จุด หรือ 0.29% มูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 9.4 พันล้านบาท  

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาดปรับตัวลงตาม Sentiment เชิงลบของตลาดหุ้นในต่างประเทศ หลังจากเอสวีบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (SVB Financial Group) ซึ่งเป็นธนาคารปล่อยกู้ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ประกาศขายหุ้นมูลค่า 1.75 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากธนาคารประสบปัญหาเกี่ยวกับกระแสเงินสดหมุนเวียนหลังจากยอดเงินฝากจากบรรดาสตาร์ตอัปลดน้อยลง และเอสวีบียังปรับลดคาดการณ์รายได้ในปีงบการเงิน 2566

อีกทั้งบริษัท ซิลเวอร์เกต แคปิตอล (Silvergate Capital) ซึ่งเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อรายใหญ่ให้กับอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี ประกาศยุติการดำเนินงาน และขายสินทรัพย์ของซิลเวอร์เกต แบงก์ (Silvergate Bank) เพื่อชำระหนี้ ส่งผลทำให้ฉุดดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคาร และคาดว่าจะส่งผลกดดันต่อหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ของไทยในวันนี้ด้วย

ขณะที่นักลงทุนยังคงรอดูการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนนี้ และตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐในสัปดาห์หน้า หากออกมาชะลอตัวลงจะทำให้ลดแรงกดดันในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยลงได้

ทั้งนี้คาด SET วันนี้ปรับตัวลงทดสอบแนวรับที่ 1,600 จุด อีกครั้ง หากยังรับอยู่มีโอกาสปรับตัวขึ้น โดยยังให้แนวต้านที่ 1,630 จุด อย่างไรก็ตามแนะนำกลยุทธ์การลงทุน ไม่ต้องรีบเข้าซื้อที่บริเวณแนวรับดังกล่าว เนื่องจากมีโอกาสที่ดัชนีฯ จะย่อตัวลง จากแรงเทขาย ให้พิจารณาเข้าซื้อบริเวณ 1,550 จุด

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์