"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ ร่วง 3.86 จุด รอตัวเลขการจ้างงาน - เงินเฟ้อสหรัฐ

"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ ร่วง 3.86 จุด รอตัวเลขการจ้างงาน - เงินเฟ้อสหรัฐ

"หุ้นไทย” เปิดตลาดเช้าวันนี้ ( 9 มี.ค.) อยู่ที่ 1,608.92 จุด ลดลง 3.68 จุด หรือ 0.23% โบรกเกอร์ชี้ดัชนีเช้านี้แกว่งตัวไซด์เวย์กรอบจำกัด รอตัวเลขการจ้างงาน - เงินเฟ้อสหรัฐ ปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค มองแนวรับ 1,600 จุด แนวต้าน 1,620 - 1,625 จุด

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาด "หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้  ( 9 มี.ค.) อยู่ที่ 1,608.92 จุด ปรับตัวลง 3.68 จุด หรือ 0.23% มูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 6 พันล้านบาท  

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทย เช้านี้ คาดแกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด คล้ายกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวทั้งในด้านบวก และลบ เนื่องจากนักลงทุนยังรอความชัดเจนตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนวันศุกร์นี้ และตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ซึ่งถือเป็นตัวเลขสำคัญก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ย

ขณะที่วานนี้ นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แถลงนโยบายการเงินต่อสภาคองเกรสเป็นวันที่ 2 โดยระบุว่ายังไม่ได้ตัดสินใจที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งการพิจารณาขึ้นดอกเบี้ยยังต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ แต่ข้อมูลภาคแรงงานล่าสุดของสหรัฐ ยังคงออกมาแข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาด เป็นแรงหนุนเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ ติดตามการเปิดเผย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคพร้อมให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,600 จุด และแนวต้าน 1,620 - 1,625 จุด

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์