MAJOR ขายหุ้น เอ็ม พิคเจอร์ส ทั้งหมด 92.46% มูลค่า 650 ล้าน ให้ ชินวัฒน์ อัศวโภคี

MAJOR ขายหุ้น เอ็ม พิคเจอร์ส ทั้งหมด 92.46% มูลค่า 650 ล้าน ให้ ชินวัฒน์ อัศวโภคี

MAJOR ขายหุ้น MPIC ทั้งหมด 1.2 พันล้านหุ้น หรือ 92.46% มูลค่า 650 ล้านบาท ให้ ชินวัฒน์ อัศวโภคี  คาดทำรายการเสร็จ 31 พ.ค. หลังจากนั้น ผู้ซื้อ ต้องทำเทนเดอร์หุ้นทั้งหมด

นางสาวฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์  เลขานุการบริษัท บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)หรือ  MAJOR  แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) บริษัท  มีมติอนุมัติการเข้าทำบันทึกข้อตกลงการซื้อขายหุ้น

ทั้งนี้เพื่อการขายหุ้นทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ใน บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  หรือ  MPIC จำนวน 1,202.13 ล้านหุ้น  หรือคิดเป็น 92.46% ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ  MPIC ให้กับ นายชินวัฒน์ อัศวโภคี  และหรือ บุคคลที่นายชินวัฒน์ อัศวโภคี มอบหมายให้ซื้อ  คิดเป็นมูลค่ารวม  650 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.54 บาทต่อหุ้น โดยประมาณ


ทั้งนี้คาดว่าจะลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นภายในวันที่ 31 พ.ค. 2566 และการเข้าทำรายการดังกล่าวขึ้นอยู่กับความสำเร็จของเงื่อนไขบังคับก่อนต่างๆตามที่จะระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้น  ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงผลการตรวจสอบสถานะกิจการของ MPIC ต้องเป็นที่พอใจของผู้ซื้อ การให้รับอนุมัติและยินยอมจากหน่วยงานที่ควบคุมและหน่วยงานอื่นใดของรัฐ เป็นต้น 

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้ซื้อได้ซื้อหุ้น MPIC เรียบร้อยแล้ว ผู้ซื้อมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อ(เทรเดอร์ออฟเฟอร์)หลักทรัพย์เป็นการทั่วไปจากผู้ถือหุ้นรายย่อยของ MPIC ตามหลักของกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป