EA แจง เรือEVไฟไหม้ เป็นเรืออยู่ระหว่างตรวจส่งมอบ ยันไม่เกิดจากชาร์จไฟ

EA แจง เรือEVไฟไหม้  เป็นเรืออยู่ระหว่างตรวจส่งมอบ ยันไม่เกิดจากชาร์จไฟ

EA แจง เรือEVไฟไหม้ 3 ลำ เป็นเรือที่อยู่ระหว่างตรวจเพื่อส่งมอบ ยัน ไม่ได้เกิดจากการระเบิด -ชาร์จไฟ ชี้ จุดเกิดเหตุจากด้านบนเรือ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

จากกรณีเช้านี้(21 ก.พ.2566)มีเหตุไฟไหม้เรือ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้กับวัดท้องคุ้ง ถนนปู่เจ้าสมิงพราย อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พบเป็นเรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry ของทาง บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA 

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า เรือEVไฟไหม้ ไม่ได้มีการระเบิด เพราะเป็นเรือที่อยู่ระหว่างการตรวจเพื่อส่งมอบและจุดที่เกิดไฟไหม้เป็นด้านบนเรือ ซึ่งเป็นที่โล่งสำหรับให้ลูกค้านั่งชมวิว ไม่มีอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับไฟฟ้า และแบตเตอรี่นั้นจะอยู่ใต้ท้องเรือ รวมถึงในช่วงนั้นยืนยันว่าไม่ได้มีการชาร์จไฟ

 

 

สำหรับสาเหตุที่เกิดไฟฟ้าด้านบนนั้นมาจากอะไร อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ  โดยเรือที่ถูกไฟไหม้มีจำนวน 3 ลำ ซึ่งเป็นเรือของบริษัททั้งหมด ซึ่งลำที่ได้รับเสียหายหนักเป็นลำที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 2 ลำนั้น เสียหายไม่มาก ซึ่งความเสียหายของเรือเป็นหลักล้านบาท 

"เรือไฟฟ้าที่ไฟไหม้นั้น ไม่ได้เกิดจากการระเบิด และไม่ได้มีการชาร์จไฟฟ้า  โดยเรือดังกล่าวนั้น เป็นเรือที่อยู่ระหว่างการตรวจและเตรียมส่งมอบ ซึ่งจุดที่ไฟไหม้เป็นด้านบนเรือ เป็นพื้นที่โล่งๆไม่มีอุปกรณ์ด้านไฟฟ้าเลย ดังนั้นเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากแบตเตอรี่"