โบรกคาด'หุ้นไทย'วันนี้แกว่งตัว 1,680 - 1,695 จุด ตลาดกลับมากังวล FED ขึ้นดบ.

โบรกคาด'หุ้นไทย'วันนี้แกว่งตัว 1,680 - 1,695 จุด ตลาดกลับมากังวล FED ขึ้นดบ.

โบรกคาด "หุ้นไทย" วันนี้ (6 ก.พ.66) แกว่งตัว 1,680 - 1,695 จุด ภาวะตลาดกลับมากังวล FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกหลังการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น , อัตราการว่างงานลดลงสู่ 3.4% และค่าจ้างรายชั่วโมงเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ US Bond yield เพิ่มขึ้นและเงิน USD แข็งค่า

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมินดัชนี "หุ้นไทย" วันนี้ (6 ก.พ.2566) แกว่งตัว 1,680 - 1,695 จุด ภาวะตลาดกลับมากังวล FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกหลังการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น , อัตราการว่างงานลดลงสู่ 3.4% และค่าจ้างรายชั่วโมงเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ US Bond yield เพิ่มขึ้นและเงิน USD แข็งค่า นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงเป็นลบต่อภาวะตลาด อย่างไรก็ตามแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : หุ้นที่คาดงบ 4Q22F เติบโต  BEM BTS AOT CENTEL ERW AAV BA CPALL CRC CBG PLANB VGI SIRI ORI SNNP SPA AU SISB HUMAN BE8 ขณะที่ GPSC BGRIM GULF ROJNA TASCO SCGP อานิสงส์ราคาพลังงานลดลง

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม 

 (-) ตัวเลขจ้างงานสหรัฐออกมาดีแต่ตลาดตอบรับเชิงลบกลัวเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยอีก: ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ (Nonfarm payrolls)เดือน ม.ค.เพิ่มขึ้น 517,000 ตำแหน่ง มากกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 185,000 ตำแหน่ง และอัตราการว่างงานลดลงเป็น 3.4% ต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 3.6% ขณะที่ตลาดหุ้นดาวโจนส์ตอบรับเชิงลบลดลง 128 จุด

  (+) คาดหวังทัวร์จีนเริ่มเข้าหนุนกิจกรรม ศก. ไทยคึกคัก: กรุ๊ปทัวร์จีนเริ่มเข้าไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ (6 ก.พ.) เป็นบวกโดยตรงต่อกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ สายการบิน สนามบิน เติมน้ำมันเครื่องบิน รถเช่า โรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สปา ร้านของฝาก รวมไปถึงกลุ่มโรงพยาบาล

  (+) เงินเฟ้อไทยมีสัญญาณบวก Consensus คาดปรับตัวลง: ก.พาณิชย์จะรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของไทยเดือน ม.ค. ในนี้ Consensus คาด Headline Inflation จะลดลงแตะระดับ 5.2% จาก 5.89% ในเดือน ธ.ค. และคาด Core Inflation จะลดลงแตะระดับ 3.1% จาก 3.23% ในเดือน ธ.ค.