เฉลยแล้วปริศนา ’บิ๊กล็อต’ หุ้น MORE กว่า 13% กลุ่ม ‘ปิงปอง’ ขายให้ บล.จีเอ็มโอ-แซดคอม

เฉลยแล้วปริศนา ’บิ๊กล็อต’ หุ้น MORE กว่า 13% กลุ่ม ‘ปิงปอง’ ขายให้ บล.จีเอ็มโอ-แซดคอม

ก.ล.ต. รายงานว่า บล.จีเอ็มโอ-แซดคอม เป็นผู้ที่รับซื้อหุ้น MORE สัดส่วน 13.21% จากกลุ่มอภิมุข บำรุงวงศ์ และพวกรวม 4 ราย ในราคาหุ้นละ 0.38 บาท   

ในที่สุดก็ทราบแล้วว่าใครเป็นผู้ที่โยน ‘บิ๊กล็อต’ หุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน)​ หรือ MORE จำนวน 948 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 13.21% จนทำให้หุ้น MORE ในวานนี้(30ม.ค.)​ ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นเฉียด 8%

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)​ รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์(บล.)​ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย)​ จำกัด (มหาชน)​ เป็นผู้ที่รับซื้อหุ้น MORE จำนวนดังกล่าวโดยมีผู้ที่ขายหุ้นให้จำนวน 4 ราย ได้แก่  นายอภิมุข บำรุงวงศ์ หรือ ‘ปิงปอง’ , นายศิริศักดิ์ ปิยทัสสึกุล , นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา และ นายวสันต์ จาวลา โดยซื้อในราคาหุ้นละ 0.38 บาท ซึ่งเป็นการซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

หลังการซื้อขายหุ้นดังกล่าว บล.จีเอ็มโอ-แซดคอม จะขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 ใน MORE รองจาก นายอมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ที่ถือหุ้นใหญ่สุดในสัดส่วน 23.69% และ บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับสอง สัดส่วน 13.57%

ส่วนกลุ่มผู้ที่ขายหุ้นMOREให้ บล.จีเอ็มโอ-แซดคอม คือ 

นายอภิมุข ก่อนหน้านี้ถือหุ้น MORE ในสัดส่วน 8.98% 
นายศิริศักดิ์ ก่อนหน้านี้ถือหุ้น MORE ในสัดส่วน 11.37%
นายสามารถ ก่อนหน้านี้ถือหุ้น MORE ในสัดส่วน 4.27%
นายวสันต์ ก่อนหน้านี้ถือหุ้น MORE ในสัดส่วน 6.61%

ทั้งนี้หุ้น MORE ยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดีโดยตำรวจและสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) หลังจากที่ ปปง.มีคำสั่งอายัดทรัพย์จากผู้เกี่ยวข้องรวม 34 รายการ มูลค่ากว่า 5,376 ล้านบาท จากกรณีการซื้อขายหุ้นที่ดูจะไม่ชอบมาพากล โดยกลุ่มผู้ที่ขายหุ้น MORE ให้กับ บล.จีเอ็มโอ-แซด ดังกล่าว ล้วนอยู่ในรายชื่อที่ ปปง. มีคำสั่งอายัดทรัพย์เอาไว้