AURA เต็มตัว |ออฟเรคคอร์ด

AURA เต็มตัว  |ออฟเรคคอร์ด

ยอมรับเลยว่าบรรดา หุ้นไอพีโอ เรียงแถวเข้าตลาดหุ้นกันวันเว้นวันทำให้เลือกลงทุนกันตาลายก็ว่าได้ เพราะจะได้เลือกเข้า - ออกหุ้นกันได้หลายรอบ

๐๐๐ AURA เต็มตัว 

            ยอมรับเลยว่าบรรดา หุ้นไอพีโอ เรียงแถวเข้าตลาดหุ้นกันวันเว้นวันทำให้เลือกลงทุนกันตาลายก็ว่าได้ เพราะจะได้เลือกเข้า - ออกหุ้นกันได้หลายรอบ

 

              

          เจอหุ้น  “ฟอร์มดี” แต่พาราคา “ลงเหว”  มีมาให้เห็นกันช่วงนี้  ยิ่งวอลุ่มไม่เยอะ - หุ้นใหญ่ถูกเทขายเลยกลายเป็นหุ้นดาวเด่น - ดาวดับ ให้เห็นกัน 

           หุ้นพุ่งแรงแบบไม่แผ่ว AURA จากราคาไอพีโอ 10.90 บาท โชว์เหนือจองมาตลอดจนราคาทำนิวไฮเป็นว่าเล่นมาปิดเกือบสูงสุดของวันที่ 16.40 บาท ใครที่ยังถือคติถือทนถือต่อได้ผลตอบแทนไปแล้ว 50% 

          ถือว่าเป็นหุ้นที่กระแสไม่แรงแต่ธุรกิจไม่เหมือนใครเพราะเป็นรายเดียวธุรกิจ  “ค้าทองคำ” ที่กล้าเข้าตลาดหุ้นเทียบกับรายใหญ่อื่นที่อยู่นอกตลาดเป็นธุรกิจที่คาดหวังการเติบโตได้ไม่ยาก ตามสาขาเตรียมเปิดมากขึ้น

           ส่วนข่าวจะทำรายได้ทะลุทะลวง .. ถือว่าเป็นความหวังที่ต้องลุ้นกันต่อ 

๐๐๐

หุ้นไทยดิ่งตามตลาดต่างประเทศ กังวลเศรษฐกิจถดถอย หลัง “เจ.พี.มอร์แกน เชส” และ “โกลด์แมน แซคส์” ออกมาประสานเสียงคาดการณ์ว่าปีหน้าเศรษฐกิจสหรัฐเสี่ยงที่จะต้องเผชิญกับภาวะถดถอย

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบดิ่งทำจุดต่ำสุดในรอบปี ทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นพลังงาน และกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ นำโดย “เดลต้า”

โดยดัชนีปิดการซื้อขายที่ 1,622.28 จุด ลดลง 10.69 จุด หรือ 0.65% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,636.15 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,621.01 จุด มูลค่าการซื้อขาย 55,956.58 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาซื้อ 1,359.01 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ ซื้อ 490.00 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันขาย 967.20 ล้านบาท และนักลงทุนรายย่อยขาย 881.81 ล้านบาท

๐๐๐

อีกหนึ่งดีลน่าจับตามอง! หลังมีข่าวสะพัด 3 ยักษ์ใหญ่ นำโดยบมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ควงแขนบริษัทในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) จับมือกับธนาคารกรุงไทย (KTB) ลุยธุรกิจ “ธนาคารไร้สาขา” หรือ “Virtual Bank” แทนที่กลุ่มพันธมิตรเก่า บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCB) ที่เพิ่งจะโบกมือบ๊ายบายกันไปได้ไม่นาน

ขณะที่นายใหญ่ KTB “ผยง ศรีวณิช” ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธกระแสข่าวที่ออกมา แต่แย้มว่าคุยอยู่หลายราย และยังไม่รู้ว่าจะลงเอยกับใครบ้าง ตอนนี้ขอรอความชัดเจนจาก ธปท. ก่อน

๐๐๐

แสดงความยินดีกับ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) หลังได้เลื่อนขั้นเข้าคำนวณในดัชนี FTSE Large Cap Index จาก Mid Cap Index ช่วยเติมเสน่ห์ให้หุ้นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเริ่มมีผลในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ โดยระหว่างวันราคาหุ้นพุ่งขึ้นมารับข่าว ทำจุดสูงสุดที่ 6.20 บาท ก่อนปิดเสมอตัว 6.10 บาท

๐๐๐

ส่วนหุ้นบมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) บวกสวนกระดาน ปิด 9.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 2.72% รับอานิสงส์จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้า และผู้ใช้บริการทางด่วนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หนุนกำไรปี 2565 โตแกร่ง ส่วนในระยะยาวยังมีอัพไซด์ส่วนเพิ่มหลังคว้างานรถไฟฟ้าสายสีส้มมาได้

๐๐๐

 ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการค้าปลีกน้ำมันไทย หลังบมจ.สตาร์ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) ทุ่มเงินกว่า 5.5 พันล้านบาท เข้าซื้อปั๊มน้ำมัน “คาลเท็กซ์” จำนวน 427 สาขา จากกลุ่มเชฟรอน หวังต่อยอดธุรกิจพลังงานครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยบรรดากูรูมองว่าหากดีลนี้สำเร็จจะเป็นผลดีต่อบริษัทในระยะยาว

ด้านราคาหุ้น SPRC ระหว่างวันขึ้นไปรับข่าวดี ทำจุดสูงสุดที่ 12.30 บาท แต่ค่อยๆ มีแรงเทขายออกมาในช่วงโค้งสุดท้ายตามเพื่อนๆ ในกลุ่ม ปิด 11.80 บาท ลดลง 0.20 บาท หรือ 1.67% หวั่นกลับมาขาดทุนจากสต็อกน้ำมัน หลังราคาน้ำมันดิ่งทำจุดต่ำสุดของปี

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์