โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ลงที่ 1,610 จุด ตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ลงที่ 1,610 จุด ตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

บล.กรุงศรีคาด หุ้นไทย วันนี้ (29 พ.ย.65) ลงที่ 1,610 จุด จากขาดปัจจัยใหม่สนับสนุน และความกังวลการประท้วงมาตรการควบคุมโควิด-19 ของจีนจะกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจโลก รวมถึงแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการประชุมกนง.ที่คาดว่าขึ้นดอกเบี้ย 0.25% จะกดดันดัชนี แนะซื้อหุ้นเฉพาะตัว

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทย วันนี้ (29 พ.ย. 65)  อ่อนตัวลงที่แนวรับ 1,610 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่สนับสนุน นอกจากนี้ความกังวลการประท้วงมาตรการควบคุมโควิด-19 ของจีนจะกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจโลก รวมถึงแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการประชุมกนง.ที่คาดว่าขึ้นดอกเบี้ย 0.25% จะกดดันดัชนี

อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

ประเด็นสำคัญวันนี้

  •   (-) ส่งออกไทยเดือน ต.ค. พลิกเป็นหดตัวครั้งแรกในรอบ 20 เดือน: โดยหดตัว 4.4%yoy แย่ลงเมื่อเทียบกับเดือน ก.ย.ที่ขยายตัว 7.8%yoy และต่ำกว่าที่ Consensus คาดว่าจะขยายตัว 6%yoy ส่วนยอดนำเข้าหดตัวเช่นกันแต่หดตัวเพียง 2.1%yoy ส่งผลให้ดุลการค้ายังขาดดุล 596.4 ล้านเหรียญ
  •   (+) กลุ่มค้าปลีก, ท่องเที่ยว จับตา ครม.ออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ:  โดย ครม. จะประชุมในวันอังคารที่ 29 พ.ย. เราคาดว่าจะมีอย่างน้อย 2 มาตรการ คือ 1) ช้อปดีมีคืน, และ 2) เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เป็นบวกโดยตรงต่อหุ้น ค้าปลีก (CRC COM7) และ กลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL ERW)
  •   (+) ประชุม กนง. คาดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% หนุน NIM กลุ่มแบงก์เพิ่มขึ้น: 30 พ.ย. ประชุม กนง. คาดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% จาก 1% เป็น 1.25% นับเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 เป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มธนาคารจาก NIM ที่เพิ่มขึ้น แต่จะเป็นลบกับหุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์ Top Pick (KTB SCB)

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  •   AOT CENTEL ERW MINT COM7 SYNEX CRC HMPRO GLOBAL DOHOME ข่าวครม.พิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปี  
  •   GPSC BGRIM GULF SCGP SCC TASCO ได้ประโยชน์ราคาพลังงานลดลง
  •   กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  •   CENTEL (ปิด 48.50 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 54 บาท) เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี SET50 รอบใหม่ สัปดาห์หน้าประชุม ครม. คาดเห็นชอบมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เป็นบวกต่อธุรกิจโรงแรมในประเทศ
  •   KISS (ปิด 9.35 ซื้อ/เป้า 11 บาท) ยอดขายเครื่องสำอางฟื้นตัวขึ้นหลังจากเปิดเมือง, กระแสตอบรับสเปย์พ่นจมูก (Covitrap) ดีมากปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท เปิดตัว 2 เดือนทำยอดขายได้แล้ว 60 ล้านบาท

บทวิเคราะห์วันนี้

FTREIT, Thailand Strategy