TEAM แรงเกินเบอร์ |ออฟเรคคอร์ด

TEAM แรงเกินเบอร์  |ออฟเรคคอร์ด

ช่วงนี้จะหาหุ้น ให้พอร์ตปังปุริเย่ !! ว่าอยากแล้วยังต้องเหลียวหน้า และหลังเช็กข้อมูลให้เสร็จสรรพว่า มีธุรกิจจริงจะอาศัยเพิ่มทุนบ่อยๆ แล้วมาลงทุนในธุรกิจไม่คุ้นเคยถูกจับโป๊ะได้เหมือนหุ้นบางตัวอิอิ ...

๐๐๐ TEAM แรงเกินเบอร์ 

         ช่วงนี้จะ หาหุ้น ให้ พอร์ตปังปุริเย่ !! ว่าอยากแล้วยังต้องเหลียวหน้า และหลังเช็กข้อมูลให้เสร็จสรรพว่ามีธุรกิจจริงจะอาศัยเพิ่มทุนบ่อยๆ แล้วมาลงทุนในธุรกิจไม่คุ้นเคยถูกจับโป๊ะได้เหมือนหุ้นบางตัวอิอิ ... 

        

         ว่าไปสเปคหุ้นดังกล่าว ใช่จะไม่มีเพียงแต่จะมี “ใจเสี่ยง” แค่ไหน เพราะ ราคาหุ้นแรง เกินเบอร์ TEAM  ที่สามารถเข้าทำเนียบ “หุ้น 10 เด้ง” ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีทั้งๆ ที่สภาพตลาดหุ้นไม่เอื้อให้สายเก็งกำไรสักเท่าไร ​

          แต่ราคาขึ้นมาขนาดนี้ในภาวะแบบนี้ย่อม “มีดี” กับเค้าบ้างล่ะ...ด้วยราคาหุ้นต้นปีป้วนเปี้ยนแถวหลัก 4 บาท อยู่เลยแถมยังเคยลงไปลึกต่ำกว่าบาทมาแล้ว 

        พอช่วงปลายไตรมาส 4 แรงฮึด  พลัง แรงม้า ดันราคาหุ้นกระโดดรายวันแบบไม่กะโต๊กกะต๊ากให้ราคาหุ้นโดดเด่น “แตะซิลลิ่ง” หรือ “เพิ่มวอลุ่มจนผิดหูผิดตา”  จนราคาหุ้นไปสูงสุด 8.75 บาท 

         เฉพาะธุรกิจอิงกับ ชิ้นส่วนรถยนต์เข้าสู่ EV มีคู่เปรียบ KCE แต่ด้วยหุ้นเล็กจึงทำให้ราคาหุ้นขึ้นมาได้แรงมากกว่า บวกกับกำไรไตรมาส 3 ทำเอาเซอร์ไพรส์

         เรียกได้ว่าราคานี้ ราคาหุ้นวันนี้ก็ทำกำไร(พร้อมขาย) ได้ทุกเมื่อ 

๐๐๐

เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ไม่ค่อยสดใส! หุ้นไทยลงตามตลาดภูมิภาค หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในจีนพุ่งแรง ขณะที่ประชาชนในหลายเมืองเริ่มลุกฮือออกมาประท้วงมาตรการที่คุมเข้มของรัฐบาล

ด้านปัจจัยในประเทศผิดหวังกับตัวเลขส่งออกล่าสุดที่พลิกติดลบครั้งแรกในรอบ 19 เดือน พร้อมรอติดตามการประชุม กนง. วันพรุ่งนี้

๐๐๐

 

โดยดัชนีปิดการซื้อขายที่ 1,616.91 จุด ลดลง 3.93 จุด หรือ 0.24% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,620.78 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,612.56 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบางเพียง 38,679.18 ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติซื้อ 633.76 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ ขาย 3.52 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันขาย 607.16 ล้านบาท และนักลงทุนรายย่อยขาย 23.08 ล้านบาท

๐๐๐

หุ้นปตท. (PTT) ถูกเทขายทันทีตั้งแต่เปิดตลาด หลังรัฐเตรียมขอความร่วมมือนำรายได้จากธุรกิจโรงแยกก๊าซฯ รวม 6 พันล้านบาท มาช่วยตรึงค่าไฟฟ้าช่วงเดือน ม.ค.- เม.ย. 2566 กลายเป็นจิตวิทยาเชิงลบ กดราคาหุ้นร่วงลงมาปิด 33.25 บาท ลดลง 0.50 บาท หรือ 1.48%

แถมยังมีแรงกดดันหลังราคาน้ำมันดิบโลกดิ่งต่อเนื่อง กังวลต่อสถานการณ์โควิดในจีนกระทบความต้องการใช้น้ำมัน เลยดึงหุ้นลูก บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ลงมาด้วย ปิด 184 บาท ลดลง 2.50 บาท หรือ 1.34%

๐๐๐

“โนสน โนแคร์” สำหรับหุ้นบมจ.โพลีเน็ต (POLY) แม้จะถูกแขวน “แคชบาลานซ์” 28 พ.ย.-16 ธ.ค. นี้ แต่เวลานี้เอาอะไรมาฉุดไม่อยู่แล้ว! ราคายังวิ่งต่อมาปิด 15.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท หรือ 6% รวมแล้วขึ้นมาถึง 133% จากราคาไอพีโอหุ้นละ 6.80 บาท 

เรียกว่าราคาตอนนี้เกินมูลค่าพื้นฐานที่กูรูหลายสำนักให้ไว้ไปมากแล้ว ถ้าไม่อยากเสี่ยงทางที่ดีควรเพิ่มความระมัดระวังกันด้วย

๐๐๐

หุ้นไอพีโอคึกคักส่งท้ายปี วันนี้เตรียมเปิดบ้านต้อนรับน้องใหม่ บมจ.ออโรร่า ดีไซน์ (AURA) หนึ่งในธุรกิจร้านทองที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศด้วยประสบการณ์เกือบ 50 ปี ซึ่งจะกลายเป็นร้านทองแห่งแรกที่เข้ามาโลดแล่นในตลาดหุ้นไทย รอลุ้นยืนเหนือราคาจองที่ 10.90 บาทได้หรือไม่?

๐๐๐

อีกหนึ่งหุ้นน่าจับตามอง บมจ.ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น (ITC) กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์ในเครือยักษ์ใหญ่ “ไทยยูเนี่ยน” เคาะราคาไอพีโอที่ช่วงราคาสูงสุดหุ้นละ 32 บาท จนขึ้นแท่นหุ้นไอพีโอที่มีมูลค่าการเสนอขายสูงสุดในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มรวม 21,120 ล้านบาท โดยกำหนดเฟิร์สเทรด 9 ธ.ค. นี้

๐๐๐

ส่วนหุ้นเหล็ก บมจ.เอส.เอ.เอฟ. สเปเชียล สตีล (SAF) เคาะราคาจองหุ้นละ 1.93 บาท เตรียมเปิดจอง 29 พ.ย.-1 ธ.ค. นี้ และเพื่อป้องกันความผันผวนผู้ถือหุ้นใหญ่ยอมเซ็นสัญญาไม่ขายหุ้นเป็นเวลา 30 วันนับตั้งแต่เข้าตลาด

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์