โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ไซด์เวย์ 1,610 - 1,630 จุด กังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย

โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ไซด์เวย์  1,610 - 1,630 จุด กังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย

บล.กรุงศรีคาด หุ้นไทย วันนี้ (22 พ.ย.) ไซด์เวย์ 1,610 - 1,630 จุด กังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย จากราคาน้ำมันดิบอาจอ่อนตัว-ยอดโควิด19 ในจีนพุ่งกดดันตลาดผันผวน แม้ตลาดจะได้แรงหนุน จากตัวเลข GDP ไตรมาส 3 ปี 2565 ของไทยออกมาดีกว่าคาด รวมถึงคาดการณ์ GDP ไทยปีหน้ายังคงเติบโต 3-4%

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทย วันนี้ (22 พ.ย.65) แกว่งตัว 1,610 - 1,630 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้แรงหนุน จากตัวเลข GDP ไตรมาส 3 ปี 2565 ของไทยออกมาดีกว่าคาด รวมถึงคาดการณ์ GDP ไทยปีหน้ายังคงเติบโต 3-4%

อย่างไรก็ตามความกังวลเฟดยังคงเร่งขึ้นดอกเบี้ย (สหรัฐบอนด์ยีลด์ และดอลลาร์สหรัฐดีดตัวขึ้น) ,ราคาน้ำมันดิบที่มีแนวโน้มอ่อนตัวลง รวมถึงยอด Covid-19 ในจีนพุ่งขึ้นจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  •   (+) สภาพัฒน์ประกาศ GDP 3Q22 ของไทยขยายตัวดีเกินคาด: โดยขยายตัว 4.5% สูงขึ้นจาก 2.5% ใน 2Q22 และ 2.3% ใน 1Q22 และมากกว่าที่ Bloomberg Consensus คาดว่าจะขยายตัว 4.3% ส่วนภาพรวมทั้งปีสภาพัฒน์มองบวกคาดขยายตัว 3.2% ในปีนี้และขยายตัว 3-4% ในปีหน้า 
  •   (+/-) Fed Minutes คาดโทนเป็นกลางถึงลบแต่จะกระทบตลาดจำกัด:  เราคาดว่าคณะกรรมการจะยังหนุนให้เฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยเพื่อกดอัตราเงินเฟ้อให้ลดลง แต่คาดกระทบตลาดจำกัดเนื่องจากรายงานดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่สหรัฐจะรายงานอัตราเงินเฟ้อเดือน ต.ค. ซึ่งลดลงมากกว่าที่ตลาดคาดไว้
  •   (+/-) จับตาดัชนี PMI การผลิตของสหรัฐสะท้อนทิศทาง ศก.: เป็นที่กังวลว่า ศก. สหรัฐจะเข้าสู่ Recession ดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการจะเป็นดัชนีชี้นำว่าความกังวลดังกล่าวมีน้ำหนักหรือไม่ โดยสหรัฐรายงานดัชนี PMI (เบื้องต้น) เดือน พ.ย. ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ หากดัชนีลดลงต่ำกว่าระดับ 50 ถือเป็นสัญญาณลบต่อทิศทาง ศก.สหรัฐและจะเป็นลบต่อบรรยากาศการซื้อขาย

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  •   COM7 SYNEX SPVI CPW CRC HMPRO GLOBAL DOHOME ข่าวคลังออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปี  
  •   SCGP SCC GPSC BGRIM GULF TASCO ได้ประโยชน์ราคาพลังงานลดลง
  •   BEM BH BDMS BCH INTUCH ADVANC หุ้น Defensive ช่วงตลาดผันผวน

หุ้นแนะนำวันนี้

  •   CRC (ปิด 42.50 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 46 บาท) ดักเก็งกำไรก่อนภาครัฐนำมาตรการ ช้อปดีมีคืนเข้า ครม. ในสัปดาห์หน้า, กระแสฟุตบอลโลกช่วยหนุนยอดขายผ่าน Power buy, Super sport และ Family Mart
  •   GPSC (ปิด 67.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 72 บาท) ได้ Sentiment บวกจราคาพลังงานปรับลงตามราคาน้ำมันดิบ, บอร์ด EV เตรียมออกมาตรการสนับสนุนโรงงานแบตเตอร์รี่, และมี Upside จากการปรับขึ้นค่า Ft

บทวิเคราะห์วันนี้

BANPU, KISS, กลยุทธ์การลงทุนไตรมาส 1/23