11 โบรก’ บุก บก.ปอศ. ยื่นฟ้อง ‘อภิมุข’ และพวกกว่า 20 คน ฐานฉ้อโกงคดีหุ้น MORE

11 โบรก’ บุก บก.ปอศ. ยื่นฟ้อง ‘อภิมุข’ และพวกกว่า 20 คน ฐานฉ้อโกงคดีหุ้น MORE

“11 โบรกเกอร์” เตรียมยื่นฟ้อง “อภิมุข” และพรรคพวกกว่า 20 คน ต่อ บก.ปอศ. ฐานฉ้อโกง ในเช้าวันนี้ หลังต้องสงสัยทำรายการซื้อขายหุ้น MORE ลักษณะจับคู่กันเอง จนสร้างความเสียหายกว่า 4.5 พันล้านบาท

ยังคงต้องจับตาอย่างใกล้ชิดสำหรับกรณีหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE หลังจากพบวอลุ่มปริศนาที่มีการซื้อขายในช่วงราคาเปิด(ATO) ของวันที่ 10 พ.ย.2565 จำนวนกว่า 1,500 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 4,500 ล้านบาท ซึ่งทำให้ราคาหุ้นกระโดนไปแตะระดับ 2.9 บาท ก่อนที่จะทิ้งดิ่งลงมาจนร่วงติดเพดานการซื้อขายด้านล่าง(ฟลอร์) ถึง 2 วันทำการ

ต่อมาทราบว่า นายอภิมุข บำรุงวงศ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 4 ของหุ้น MORE เป็นผู้ทำรายการในฝั่งขาซื้อ ผ่านโบรกเกอร์กว่า 10 แห่ง  ซึ่งล่าสุดไม่สามารถชำระราคาค่าขายหุ้นได้ ทำให้โบรกเกอร์เหล่านี้ต้องสำรองเงินเพื่อชำระราคาค่าซื้อหุ้นของ นายอภิมุข ไปก่อน

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เช้าวันนี้(16พ.ย.) เวลา 11.00 น. โบรกเกอร์ที่ นายอภิมุข เป็นผู้ส่งคำสั่งซื้อหุ้นจำนวน 11 แห่ง จะเดินทางไปที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) เพื่อฟ้องนายอภิมุขและพรรคพวกอีกราว 20 คนในข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากต้องสงสัยว่ารายการซื้อขายหุ้น MORE ดังกล่าว จะเป็นลักษณะการจับคู่ซื้อขายในกลุ่มเดียวกันเอง จนสร้างความเสียหายให้กับโบรกเกอร์ที่เป็นผู้ส่งคำสั่งซื้อหุ้นออกไป

ก่อนหน้านี้ ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ได้สั่งระงับการชำระค่าหุ้น MORE ในธุรกรรมต้องสังสยของกลุ่มผู้ลงทุนรายใหญ่เอาไว้ก่อน โดยอาศัยกฎกระทรวงปี 2563 ข้อ 16 , 17 และ 23  พร้อมกับให้โบรกเกอร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกลับไปตรวจสอบธุรกรรมการซื้อขายหุ้น MORE ในวันเกิดเหตุว่า เป็นการจับคู่ซื้อขายของผู้ลงทุนกลุ่มเดียวกันเองหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นจะทราบผลการตรวจสอบในวันที่ 18 พ.ย.นี้