"อภิมุข บำรุงวงศ์"แจงจ่ายค่าซื้อหุ้น MORE แล้ว100 ล้าน จากกว่า 3 พันล้าน

"อภิมุข บำรุงวงศ์"แจงจ่ายค่าซื้อหุ้น MORE แล้ว100 ล้าน จากกว่า 3 พันล้าน

"อภิมุข บำรุงวงศ์" ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 4 ของ MORE เผย ได้ชำระค่าหุ้นแล้วราว 100 ล้านบาท จากต้องจ่ายกว่า 3 พันล้าน 11 บล. เตรียมส่งทนายเจรจากับโบรกเกอร์ -ชี้แจงปปง.

นายอภิมุข บำรุงวงศ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 4 ของ MORE กล่าวกับ  “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า พอร์ตการลงทุนของตนนั้น มีทีมดูแลให้ ซึ่งส่วนตัวรู้สึกตกใจ เมื่อรู้ว่าทีมมีการตั้งซื้อหุ้น MOREจำนวนมาก คิดเป็นเม็ดเงินที่ต้องจ่าย  ราว 100 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณประมาณ 3,000 กว่าล้านบาท

 "หากก่อนหน้านี้ไม่มีข่าว ผมมีกำลังหาเงินมาจ่ายได้ ไม่ว่าจะกู้ต่างประเทศ หรือหยิบยืม  ผมเล่นบิตคอยน์  แต่พอมีข่าวขึ้นมาใครจะให้ผมยืม แต่ผมก็โทษตัวเองที่ประมาทที่ไว้ใจคนอื่น  "

 

ทั้งนี้ทีมที่ดูแลพอร์ตได้มีการแจ้งและสรุปว่าได้ส่งคำสั่งซื้อหุ้นMORE ไป 11 โบรก ซึ่งวานนี้(14 พ.ย.65) ได้ชำระค่าหุ้นไปแล้วประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งที่เงินที่เหลือก็จะให้ทนายไปเจรจากกับโบรกเกอร์ในเรื่องรายละเอียดต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไร

“ ทีมดูแลพอร์ตเขาก็มาอธิบาย แต่ไม่ค่อยเข้าหู ซึ่งผมขอตั้งหลักก่อน บางอย่างก็ไม่กล้าพูด เพราะมันจะมีผลทางกฎหมาย  ตอนนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่”

นายอภิมุข กล่าวว่า ขณะนี้ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยังไม่ได้ติดต่อมา ซึ่งโดยส่วนตัวจะให้ทนายไปชี้แจงกับ ปปง.เพราะไม่เก่งเรื่องกฎหมาย แต่อยากชี้แจง อยากพูดความจริง เพียงแต่มีความกังวลว่าจะถูกตั้งคำถามดักทางเอาไว้ ทำให้ส่วนตัวมีความรู้สึกกังวลไม่สบายใจ จึงได้ให้ทนายไปชี้แจงแทน 

  

สำหรับวันที่เกิดเรื่องได้เดินทางไปส่งลูกแล้วกลับมานอน พอตื่นมาก็พบว่าตัวเองเป็นหนี้เกือบ 4,000 ล้านบาท จากที่วันก่อนเป็นเศรษฐีอยู่กว่า 1,000 ล้านบาท 

“ผมมีหน้ามีตาทางสังคม พอบอกชื่อคนก็รู้จัก ผมรวยตั้งแต่อายุยังน้อยด้วยความสามารถตัวเอง ถ้าจะทำบ้าๆบอๆ ผมไม่ใช้ชื่อตัวเองหรอก ทำไมผมต้องทำร้ายตัวเอง เพราะ สามารถตั้งใครขึ้นมาก็ได้ แต่วันนี้พูดไปไม่มีประโยชน์ เพราะคนก็คิดว่าผมสมรู้ร่วมคิด”