‘4 องค์กรรัฐ’ ถกด่วน! สั่งระงับออเดอร์เจ้าปัญหา ‘หุ้น MORE’ ไว้ก่อน จนกว่าพิสูจน์ชัดว่าสุจริต

‘4 องค์กรรัฐ’ ถกด่วน! สั่งระงับออเดอร์เจ้าปัญหา ‘หุ้น MORE’ ไว้ก่อน จนกว่าพิสูจน์ชัดว่าสุจริต

ปฎิบัติการถล่มหุ้น MORE หวังปล้นเงินจากโบรกเกอร์ที่สั่นสะเทือนลั่นตลาดทุนในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแนวโน้มว่าจะได้ข้อยุติในเร็วๆ นี้แล้ว เมื่อ “4 หน่วยงาน” ที่เกี่ยวข้องเรียกประชุมด่วน เพื่อหาทางออกในเรื่องดังกล่าว

แหล่งข่าววงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้(13 พ.ย.) องค์กรที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อหาข้อยุติของปัญหาที่เกิดขึ้นกับหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE 

จากการประชุมได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่า จะระงับคำสั่งซื้อขายหุ้นที่มีปัญหาทั้งหมด 1,500 หุ้น เอาไว้ก่อน จนกว่าจะพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าธุรกรรมการซื้อและขายดังกล่าวมีความสุจริต ขณะเดียวกันในวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.นี้ ตลท. อาจพิจารณาระงับการซื้อขายหุ้น MORE เอาไว้ก่อน เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจจะตามมาอีกในระยะข้างหน้า

แหล่งข่าว กล่าวด้วยว่า ธุรกรรมการซื้อขายหุ้น MORE ที่เกิดขึ้นกับนักลงทุนรายใหญ่ตามที่เป็นข่าวนี้ นอกจากจะเป็นการวางแผนมาเพื่อปล้นโบรกเกอร์ที่อาจต้องชำระเงินแทนผู้ซื้อแล้ว ยังเป็นการปล้นนักลงทุนรายย่อยด้วย โดยเฉพาะกลุ่มที่แปลงวอแรนท์ (ใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญ) 

สำหรับวอแรนท์ชุดที่ 2 ของ MORE หรือ MORE-W2 มีราคาใช้สิทธิอยู่ที่ 2 บาท ขณะที่ราคาหุ้น MORE สูงกว่าราคาแปลงสภาพอยู่พอสมควร ทำให้มีคนมาใช้สิทธิแปลงหุ้นจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็ถูกทุบจนราคาร่วงลงมาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ 11 พ.ย. ที่ระดับ 1.37 บาท