ผู้ถือหน่วย JASIF ไม่อนุมัติวาระ 1.2 ยกเลิกสัญญาประกันรายได้ค่าเช่า

ผู้ถือหน่วย JASIF ไม่อนุมัติวาระ 1.2 ยกเลิกสัญญาประกันรายได้ค่าเช่า

ผู้ถือหน่วย JASIF ไฟเขียว JAS ขายหน่วยลงทุน - การขายหุ้นสามัญใน TTTBB ให้แก่ AWN ตลอดจนผ่อนผัน และ/หรือแก้ไขรายละเอียดบางประการที่เกี่ยวข้องกับการ AWN แต่ไม่อนุมัติวาระ 1.2 ยกเลิกสัญญาประกันรายได้ค่าเช่า - ปรับค่าเช่าเส้นใยแก้วนำแสง

กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ตจัสมิน (JASIF) จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุน ครั้งที่ 1/2022   บรรยากาศก่อนการประชุม ผู้ถือหน่วยรายย่อยเดินทางมาใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนวันนี้อย่างคึกคัก เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานของหน่วยลงทุนในอนาคต

 โดยมีผู้ถือหน่วยเดินทางมาด้วยตัวเอง  584 ราย  ถือรวม 233.28 ล้านหน่วย  รับมอบฉันทะ 509 ราย  ถือรวม 3,374.67  ล้านหน่วย  รวม 1,093 ราย  รวม 3,607.96 ล้านหน่วย  คิดเป็น 45.0995% ของจำนวนหน่วยทั้งสิ้น 8,000 ล้านหน่วย 

 

วาระที่ 1 พิจารณาอนุมัติให้ JAS ดำเนินการขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวม JASIF  และการขายหุ้นสามัญในTTTBB ให้แก่ AWN และ/หรือบุคคลที่ AWN กำหนด พิจารณาอนุมัติผ่อนผัน และ/หรือ แก้ไขรายละเอียดบางประการในสัญญาจัดหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐาน ยกเลิกสัญญาบางฉบับที่เกี่ยวข้องการเพิ่มค่าเช่าล่วงหน้าที่ TTTBB ตกลงชำระให้กองทุนรวม

และแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมตามที่จำเป็นเพื่อให้กองทุนรวมดำเนินการตามมติของผู้ถือหน่วยลงทุนในวาระนี้ได้ ซึ่งรวมถึงการแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมเพื่อให้กองทุนรวมสามารถคืนเงินลงทุนในจำนวนไม่เกินค่าเช่าล่วงหน้าที่ TTTBB ตกลงชำระให้กองทุนรวม โดยพิจารณาแต่ละเรื่องเป็นวาระย่อยๆ แยกกัน 

ทั้งนี้ ที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนจะพิจารณาลงมติในวาระที่ 1.2 ถึง 1.3 ก็ต่อเมื่อที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนมีมติอนุมัติในวาระที่ 1.1 เท่านั้น โดยผลการพิจารณาของที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนในวาระที่ 1.2 ถึง 1.3 จะไม่ถือเป็นเงื่อนไขซึ่งกัน และกัน และประชุมผู้ไม่ถือเป็นเงื่อนไขของวาระที่ 1.1

วาระที่ 1.1 พิจารณาอนุมัติให้ JAS ดำเนินการขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวม และการขายหุ้นสามัญในTTTBB ให้แก่ AWN และ/หรือบุคคลที่ AWNกำหนด ตลอดจนผ่อนผัน และ/หรือแก้ไขรายละเอียดบางประการที่เกี่ยวข้องกับการ AWN ห้ามในการแข่งขันกับกองทุนรวม และเรื่องอื่นๆ ภายใต้สัญญาข้อตกลงดำเนินการ และแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมตามที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับมติของที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน

 โดยผู้ถือหน่วยลงมติอนุมัติ  1,743.82  ล้านเสียง คิดเป็น 82.90% และมีผู้ไม่เห็นด้วย 358.14  ล้านเสียง คิดเป็น 17.02%  งดออกเสียง  1.51 ล้านเสียง สรุปวาระ 1.1 อนุมัติ 

แต่วาระที่ 1.2 พิจารณาอนุมัติผ่อนผัน และ/หรือ แก้ไขรายละเอียดบางประการที่เกี่ยวข้องกับการเช่า และค่าเช่าเส้นใยแก้วนำแสง (OFCs) และยกเลิกสัญญาประกันรายได้ค่าเช่า และสัญญาให้บริการจัดหาผู้เช่าทรัพย์สิน และการเพิ่มค่าเช่าล่วงหน้า ที่ TTTBB ตกลงชำระให้กองทุนรวม และแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมตามที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับมติของที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน ซึ่งรวมถึงการแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมเพื่อให้กองทุนรวมสามารถคืนเงินลงทุนในจำนวนไม่เกินค่าเช่าล่วงหน้าที่ TTTBB ตกลงชำระให้กองทุนรวม

 ผู้ถือหน่วยเห็นด้วย จำนวน 1,454.64 ล้านเสียง  คิดเป็นสัดส่วน 69.15% ไม่เห็นด้วย 647.25 ล้านเสียง คิดเป็น 30.77% และงดออกเสียง 1.58 ล้านเสียง  สรุปมติวาระ 1.2 ไม่ผ่าน 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์