TRUE อาการหุ้นฟ้อง !! |ออฟเรคคอร์ด

TRUE อาการหุ้นฟ้อง !! |ออฟเรคคอร์ด

ทุกครั้ง..ทุกคราว.. เป็นที่รู้กันเลยว่าประเด็น TRUE-DTAC จะมีการพิจารณาเมื่อไรราคาหุ้นรอ “รีบาวด์” หาจังหวะ “เล่นรอบ” กันไว้ได้เลย

๐๐๐ TRUE อาการหุ้นฟ้อง !!

        ทุกครั้ง..ทุกคราว.. เป็นที่รู้กันเลยว่าประเด็น TRUE-DTAC จะมีการพิจารณาเมื่อไรราคาหุ้นรอ “รีบาวด์” หาจังหวะ “เล่นรอบ” กันไว้ได้เลย

       จากราคาหุ้นเป็นเหตุสังเกตได้มาทุกรอบ TRUE ได้แตะที่ “ราคา 5 บาท มาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 รอบ”  ก่อนจะย่อลงไปรอรอบใหม่ ส่วน DTAC  ราคาไม่หลุดที่ 43 บาทมาโดยตลอดเรียกได้ว่าแข็งแกร่ง เพราะทั้ง TRUE-DTAC มีราคาแนวต้านตามประกาศสวอปหุ้นกันท่าไว้อยู่แล้ว 

        ครั้งนี้ บอร์ดกสทช. นัดพิจารณาดีลควบรวมหลังจากเลื่อนมารอบหนึ่งแล้ว  เพราะต้องรอการตีความจากคณะกรรมการกฤษฎีกาถึงอำนาจและหน้าที่ที่มีอยู่ในมือจะฟันดีลนี้ได้หรือไม่

       รอบนี้ต้องตัดสินแต่ก็ยังมีกระแสข่าวว่า เรื่องไม่จบบริบูรณ์  และมีสิทธิ์  ภาคต่อและยาว ไปอีก เพราะข้อมูลยังไม่เพียงพอที่จะตัดสิน !!

       เกมยื้ดเยื้อแบบนี้ทำเอารายย่อย “รอลุ้นราคาหุ้น”   แต่ที่    “ไม่อยากลุ้น” คงเป็นฝั่ง TRUE-DTAC ที่ต้องจี้ กสทช.  นานเกิ๊นธุรกิจเสียหาย ซึ่งแว่วๆ ยิ่งกองทุน-สถาบัน เงินรอซื้อไม่ได้ต้องหาแหล่งลงทุนอาจจะหาดีลอื่นลงทุน... 

 

 

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์แดนลบเกือบตลอดทั้งวัน เช่นเดียวกับภูมิภาค โดยยังถูกกดดันจากแนวโน้มที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย หลังเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่วอลุ่มการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากเหลือการซื้อขายอีกเพียง 1 วัน ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว

ปิดการซื้อขายที่ 1,562.68 จุด ลดลง 7.89 จุด หรือ 0.50% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,569.13 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,559.22 จุด มูลค่าการซื้อขาย 51,876.61ล้านบาท

นักลงทุนต่างชาติขาย 683.65 ล้านบาท พอร์ตโบรกฯ ขาย 314.97 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันขาย 475.28 ล้านบาท มีเพียงรายย่อยที่ซื้อ 1,473.90 ล้านบาท

๐๐๐

จับตา กสทช. เคาะดีลควบรวม “ทรู-ดีแทค” วันนี้ หลังยืดเยื้อมานานกว่า 9 เดือน แต่ดูเหมือนว่าราคาหุ้นทั้ง 2 ยังสงวนท่าที ไม่กล้าขยับไปไหนไกล ยังคงนิ่งๆ อยู่กับที่ เพราะมีกระแสข่าวว่าการพิจารณาวันนี้อาจยังไม่จบ ต้องมีการขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่สุดท้ายแล้วอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ โปรดรอติดตาม!

โดยหุ้นบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ปิด 5.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือ 0.99% ส่วนบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ย่อตัวลงมาเล็กน้อย ปิด 45.50 บาท ลดลง 0.25 บาท หรือ 0.55%

๐๐๐

“กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์” ยังพอประคองตัวไปได้ หลังมีข่าวสหรัฐจำกัดการส่งออกชิปไปจีน โดยหุ้นใหญ่อย่าง บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) ยืนบวกได้เล็กๆ ปิด 666 บาท เพิ่มขึ้น 4 บาท หรือ 0.60%

๐๐๐

ส่วนหุ้นบมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) บวก 11.11% ปิด 0.30 บาท ได้จิตวิทยาเชิงบวกไปด้วย หลังบมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ได้รับประทานบัตรเหมืองแร่โปแตชที่จังหวัดอุดรธานีเป็นที่เรียบร้อย น่าจะทำให้อุตสาหกรรมนี้คึกคักขึ้น 

โดย TRC มีเหมืองแร่อยู่ที่ชัยภูมิ ซึ่งได้รับประทานบัตรมาตั้งแต่ปี 2558 ขณะนี้อยู่ระหว่างหาพันธมิตรเข้ามาร่วมลงทุน

๐๐๐

ว่าที่สมาชิกใหม่ บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) ผู้ออกแบบ ติดตั้งระบบเครือข่ายและการสื่อสารครบวงจร เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 3.89 บาท โดยเตรียมเปิดจอง 12, 17-18 ต.ค. ก่อนเข้าเทรดวันแรกในตลาด mai 25 ต.ค. นี้ หวังระดมทุนกว่า 250 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจและนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน

๐๐๐

แฟนคลับหุ้นกู้ ล่าสุด TRUE เตรียเปิดขายหุ้นกู้สำหรับนักลงทุนทั่วไปทั้งหมด 4 ชุด อายุตั้งแต่ 2 ปี ถึง 5 ปี 9 เดือน กำหนดอัตราดอกเบี้ย 3.40-5.15% ต่อปี โดยจะเริ่มเปิดขาย 7-9 พ.ย. นี้ กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท 

โดยบริษัทและหุ้นกู้ชุดดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “Positive” (“บวก”) จากทริสเรทติ้ง