TPL ไอพีโอเนื้อหอม ‘หมอพงศ์ศักดิ์ - สุระ’ ตบเท้าถือหุ้น

TPL ไอพีโอเนื้อหอม ‘หมอพงศ์ศักดิ์ - สุระ’ ตบเท้าถือหุ้น

TPL ไอพีโอเสน่ห์แรง ! หลังพบ “2 นักลงทุนวีไอรายใหญ่” มูลค่าพอร์ตหมื่นล้าน “หมอพงศ์ศักดิ์-สุระ” โผล่ร่วมถือหุ้นใหญ่ พร้อมยันกอดหุ้นแน่น เคาะราคา 3.30 บาท จ่อเข้าเทรด 30 มิ.ย.นี้

              บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TPL ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการจัดส่งสินค้าหรือสิ่งของในประเทศไทย ทั้งสำหรับภาคธุรกิจ และบุคคลทั่วไป รวมถึงให้บริการเก็บเงินค่าสินค้าปลายทาง ด้วย “จุดแตกต่าง” มีบริการจัดส่งสินค้าทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ โดยเฉพาะของที่มีน้ำหนักมาก (Overweight) หรือของที่มีขนาดใหญ่ (Oversize)หรือมีรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เป็นมาตรฐานทั่วไป (Odd size) ซึ่งถือเป็น “Niche Market” คือ “ตลาดเฉพาะกลุ่ม” ดังนั้น การแข่งขันจะไม่รุนแรง

              โดย “หุ้น TPL” เตรียมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในราคาหุ้นละ 3.30 บาท โดยเข้าซื้อขายวันแรก (เทรด) วันที่ 30 มิ.ย. นี้

โดยมี “2 นักลงทุนเน้นคุณค่า (VI)” ที่มีมูลค่าพอร์ตหมื่นล้านบาท อย่าง “นายสุระ คณิตทวีกุล”  และ “หมอพงศ์ศักดิ์  ธรรมธัชอารี” เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อีกด้วย

พร้อมยืนยันกอดหุ้นแน่นตั้งแต่ยังไม่เข้าตลาดหุ้น โดย นายสุระ คณิตทวีกุล ติดโผผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 8 จำนวน 20,000,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 3.82% รวมทั้ง หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี ติดโผผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 11 จำนวน 10,000,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 1.91%  

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์