กสิกรไทย ย้ำต้องยอมรับเงื่อนไข ก่อนใช้ K PLUS สร้างตระหนักรู้ทันภัยการเงิน

กสิกรไทย ย้ำต้องยอมรับเงื่อนไข ก่อนใช้ K PLUS สร้างตระหนักรู้ทันภัยการเงิน

กสิกรไทยย้ำ ลูกค้าต้อง “ยอมรับเงื่อนไข” บนแอป K PLUS หวังสร้างตระหนักรู้ ให้ลูกค้าระมัดระวังในการใช้บริการผ่านโมบายแบงกิ้งมากขึ้น หลังมิจฉาชีพระบาดหนัก ชี้หากลูกค้าไม่กดยินยอม ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการธนาคารได้เหมือนเดิม ผ่านช่องทางอื่นๆ ของธนาคารได้ตามปกติ

ประเด็นดราม่าที่มีการถกเถียงกันในโลกโซเชียลเมื่อเร็วๆ นี้ สำหรับแวดวงการเงิน คงหนีไม่พ้น กรณีที่มีการตั้งคำถามถึงการใช้บริการผ่านแอป เคพลัส K PLUS ของธนาคารกสิกรไทย ที่ให้ลูกค้าผู้ใช้บริการผ่าน K PLUS ต้องกดยินยอมรับเงื่อนไข ก่อนเข้าใช้บริการหรือทำธุรกรรมผ่านแอป K PLUS ได้

ทำให้เกิดคำถามในฐานะผู้เปิดบัญชี ว่าเป็นการบังคับทางอ้อมหรือไม่ โดยเฉพาะในประเด็นที่ต้องกดยอมรับ ว่าผู้ให้บริการรับทราบ และต้องตกลงในการดูแลไม่ให้มือถือถูกแฮก หรือโดนควบคุมได้ จากมิจฉาชีพ!!

ด้านธนาคารกสิกรไทย ผู้ให้บริการผ่าน แอป K PLUS ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า การให้ลูกค้า “กดตกลงบนเงื่อนไข” ในการใช้บริการผ่าน K PLUS ธนาคารมีเจตนารมณ์ในการสร้างความ “ตระหนัก” และเน้นย้ำให้ลูกค้าเพิ่มความระมัดระวังในการใช้บริการผ่าน “โมบายแบงกิ้ง” มากขึ้น

สืบเนื่องจาก ปัจจุบันมิจฉาชีพใช้กลลวงทุกรูปแบบ ในการเข้ามาหลอกผู้ใช้บริการทางการเงิน ให้ทำธุรกรรมการเงิน จนนำไปสู่ ความเสียหายต่อเจ้าของบัญชีตามมา

นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นการแจ้งข้อกำหนด และเงื่อนไขของการใช้บริการ ที่ธนาคารต่างๆ มีเจตนารมณ์ในการสร้างความตระหนัก และเน้นย้ำลูกค้าเพื่อเพิ่มความระมัดระวังการใช้บริการ Mobile Banking ยิ่งขึ้นในสถานการณ์ทางสังคมที่แวดล้อมไปด้วยภัยต่างๆ

ทั้งนี้ ธนาคารขอน้อมรับความคิดเห็นไปปรับปรุงภาษาที่ใช้ให้สามารถเข้าใจได้ง่าย และสะท้อนเจตนารมณ์ได้อย่างชัดเจนขึ้น ด้วยข้อความดังกล่าวเป็นข้อกำหนด และเงื่อนไขของการใช้บริการ Mobile Banking ลูกค้าจำเป็นต้องยอมรับเงื่อนไขก่อนเข้าใช้บริการ Mobile Banking แต่หากลูกค้าไม่ต้องการยอมรับเงื่อนไขดังกล่าว สามารถเลือกใช้ช่องทางอื่นๆ ของธนาคารได้ตามปกติ

สำหรับกรณีลูกค้าถูกมิจฉาชีพหลอก  ธนาคารได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุ และให้ข้อมูลภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพ 02-888-8888 กด 001 เพื่อประสานงานต่างธนาคารในการไล่เส้นเงิน และดูแลลูกค้าที่ประสบเหตุอย่างต่อเนื่องเสมอมา

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์