PRINC ทุ่มกว่า 200 ล้านบาท ควบรวมบิ๊กคลินิกความงาม 'ผิวดี-พงศ์ศักดิ์'

PRINC ทุ่มกว่า 200 ล้านบาท ควบรวมบิ๊กคลินิกความงาม 'ผิวดี-พงศ์ศักดิ์'

"PRINC" ทุ่มกว่า 200 ล้านบาท ควบรวมบิ๊กคลินิกความงาม "ผิวดี" และ "พงศ์ศักดิ์" ขึ้น Top 10 ลุยตลาดเอสเธติคส์ความงามเต็มสูบ

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ได้แจ้งผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด บริษัทในเครือได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มใน บริษัท ผิวดีคลินิก เอสเธติคส์ จำกัด หรือ PEWDEE CLINIC เป็นบริษัทย่อยเพิ่มสัดส่วนหุ้น 93% จาก 55% และเข้าซื้อหุ้นของบริษัท พงศ์ศักดิ์คลินิกเวชกรรม จำกัด (PONGSAK CLINIC) จำนวน 15% ด้วยเม็ดเงินลงทุนประมาณ 197 ล้านบาท โดยใช้แหล่งเงินจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ และ/หรือ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินนั้น 

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามแผนงานบริษัทฯ ที่รุกธุรกิจบริการเฮลท์แคร์ ซึ่งหลังการเข้าลงทุนจะปรับโครงสร้างควบรวมทั้งผิวดีคลินิก และพงศ์ศักดิ์คลินิก เพื่อรุกธุรกิจให้บริการด้านเอสเธติคส์ ผิวพรรณ ศัลยกรรมความงามและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดยผสานจุดเด่นของคลินิกทั้ง 2 แบรนด์ และเชื่อมโยงการพัฒนาสินค้าและบริการของโรงพยาบาลในเครือ เพื่อให้ตอบโจทย์กับแนวโน้มการเติบโตความต้องการของผู้รับบริการ ที่ปัจจุบันมีความต้องการด้านการดูแลสุขภาพความงามศัลยกรรมความงามแบบครบวงจร เดินทางได้สะดวกและราคาที่เข้าถึงได้

"บริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมนั้น บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ PRINC เข้าถือหุ้น 50.49% ซึ่งจะทำให้บริษัทใหม่สามารถนำเสนอบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร และมีฐานลูกค้าที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 2566" นายแพทย์กฤตวิทย์ กล่าว

รัตน์นัยน์ เทียมเมฆา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พงศ์ศักดิ์คลินิกเวชกรรม จำกัด กล่าวว่า การตัดสินใจร่วมธุรกิจในครั้งนี้จะทำให้ส่วนแบ่งตลาดหลังควบรวมของเราขยับขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับแรก และจากการผสานจุดเด่นของทั้ง 2 ฝ่าย ได้แก่ รักสวยและรักษา ซึ่งพงศ์ศักดิ์คลินิก ที่มีความชำนาญด้านความงามและยกกระชับ และผิวดีคลินิก ที่มีความชำนาญด้านการรักษาจากแพทย์ผู้ชำนาญด้านผิวหนัง ซึ่งหลังควบรวมบริษัท แล้วเสร็จจะทำแบรนด์คลินิกเสริมความงามใหม่ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่ม Premium Mass และขยายบริการด้านเอสเธติคส์และความงาม โดยเฉพาะ Cosmetic & Plastic Surgery ในราคาที่เข้าถึงได้ จากการเชื่อมโยงกับการให้บริการของโรงพยาบาลใน เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่ได้มาตรฐาน และมีแผนการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจในหลายแนวทางเพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต

"การควบรวมกิจการในครั้งนี้ นำไปสู่ความครอบคลุมสาขาต่างๆ จำนวนรวม 21 แห่ง ครอบคลุมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และกลายเป็นคลินิกที่มีเครื่องมือแพทย์ที่หลากหลาย ซึ่งจะตอบโจทย์กับความต้องการของผู้รับบริการ และยังมีแผนขยายสาขาไปยังโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จากทั่วประเทศ" รัตน์นัยน์ กล่าว

PRINC ทุ่มกว่า 200 ล้านบาท ควบรวมบิ๊กคลินิกความงาม \'ผิวดี-พงศ์ศักดิ์\'

ปัจจุบัน บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ดำเนินธุรกิจบริหารโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนาม เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ด้วยเครือข่ายโรงพยาบาล 15 แห่ง ใน 12 จังหวัด ธุรกิจคลินิกเวชกรรมปฐมภูมิเครือข่าย สปสช. "คลินิกเวชกรรมใกล้บ้าน ใกล้ใจ" 31 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ธุรกิจฟื้นฟูผู้ป่วยและผู้สูงอายุ "PNKG Recovery & Elder Care" และธุรกิจคลินิกความงามและเอสเธติคส์ รวม 21 แห่งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ และแผนธุรกิจและแนวทางขยายสาขาในเร็วๆ นี้