เจ้าหน้าที่ LGFVs ท้องถิ่นจีนจ่อทำ Tender Offer บอนด์บริษัทพัฒนาอสังหาฯ ในฉงชิ่ง

เจ้าหน้าที่ LGFVs ท้องถิ่นจีนจ่อทำ Tender Offer บอนด์บริษัทพัฒนาอสังหาฯ ในฉงชิ่ง

“วงในบลูมเบิร์ก” เผยเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานนิติบุคคลเฉพาะกิจที่รัฐบาลท้องถิ่นจัดตั้งขึ้นมาเพื่อลงทุนพัฒนา และก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน หรือ LGFVs จ่อทำคำเสนอซื้อพันธบัตรในสกุลเงินดอลลาร์ทั้งหมด (Dollar Bond Tender Offer) ของบริษัท Chongqing Nan'an Urban Construction & Development (Group) Co.

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวตัวแทนนิติบุคคลเฉพาะกิจที่รัฐบาลท้องถิ่นจีนจัดตั้งขึ้นมาเพื่อลงทุนพัฒนาและก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานต่าง หรือ LGFVs (Local-government Financing Vehicles) ว่า

เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหนี้บางรายว่าอาจทำคำเสนอซื้อพันธบัตรในสกุลเงินดอลลาร์ (Dollar Tender Offer) ของบริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯ 

ทั้งนี้ แหล่งข่าวรายดังกล่าว ระบุว่า รายละเอียดของคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท Chongqing Nan'an Urban Construction & Development (Group) Co. ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีนนั้นยังไม่ชัดเจน และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

โดยบทวิเคราะห์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ประเมินว่า เจ้าหน้าที่ LGFVs จากเมืองฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนพยายามระบุตัวตนผู้ถือพันธบัตรในสกุลเงินดอลลาร์ 2 ฉบับที่จะครบกำหนดในปีหน้าเพื่อส่งคำเสนอซื้อ

นอกจากนี้ แหล่งข่าวคนดังกล่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พันธบัตรฉบับหนึ่งจะครบกำหนดในเดือนมิ.ย.และก.ค.ตามลำดับ โดยมีเงินต้นรวมกัน 650 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท)

 

 

 

อ้างอิง

Bloomberg

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์