บลจ.เอ็มเอฟซี มอง ’หุ้นไทย’ พีอีต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 10 ปี เป็นโอกาสลงทุนระยะยาว

บลจ.เอ็มเอฟซี มอง ’หุ้นไทย’ พีอีต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 10 ปี เป็นโอกาสลงทุนระยะยาว

บลจ.เอ็มเอฟซี มองตลาดหุ้นไทยที่ดัชนีระดับต่ำกว่า 1,400 จุด พีอี 14.5 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 10 ปี น่าสนลงทุนระยะยาว ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปีหน้า ชี้เป็นโอกาสโค้งสุดท้ายของการวางแผนสิทธิประโยชน์ทางภาษี กองทุน SSF - RMF

นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี  กล่าวว่า เรามีมุมมองต่อตลาดหุ้นไทย ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นทั่วโลกจากแรงกดดันของ Bond Yield สหรัฐ ที่อยู่ในระดับสูง ทำให้ภาพรวมยังค่อนข้างผันผวนตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ 

อย่างไรก็ตาม เรามองเศรษฐกิจไทยมีโอกาสฟื้นตัวในปีหน้า สอดคล้องกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ประมาณการอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย ปี 2567 จะขยายตัวอยู่ที่ 4.49 % โดยมีปัจจัยสนับสนุนสำคัญจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และการบริโภคภาคเอกชน 

เรามองว่าตลาดหุ้นไทยที่ระดับต่ำกว่า1,400 จุด เป็นบริเวณที่น่าสนใจในการลงทุนระยะยาว เนื่องจาก Valuation อยู่ในระดับที่ไม่แพง โดยปัจจุบันค่า Forward P/E ของดัชนี SETIndex ณ 27 ต.ค. 66 อยู่ที่ระดับ 14.05 เท่า อยู่ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยระยะยาว 10 ปี ที่บริเวณ -1S SD.

อีกทั้ง บลจ.เอ็มเอฟซี มองภาวะการลงทุนเช่นนี้ เป็นโอกาสโค้งสุดท้ายของการวางแผนสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่มาพร้อมโอกาสลงทุนระยะยาวในหุ้นไทย โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทการลงทุน ทั้งแบบ SSF และ RMF

ประเภท SSF  จำนวน 2  กองทุน ได้แก่  กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มิด สมอล แคป ชนิดเพื่อการออม (M-MIDSMALL-SSF)  ลงทุนในหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มีโอกาสฟื้นตัว รวดเร็วหลังวิกฤติ และสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าดัชนีตลาดหุ้นไทย และกองทุนเปิดเอ็มเอฟ หุ้นไทย เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออม (MTQ-SSF) ลงทุนในหุ้นไทยที่มีพื้นฐานดี และมีแนวโน้มที่จะสามารถเติบโตได้ในอนาคต

ประเภท RMF จำนวน  3 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไฮ-ดิวิเดนด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (HI-DIV RMF) ลงทุนในหุ้นไทยคุณภาพดีที่มีแนวโน้มจ่ายปันผลสม่ำเสมอ

กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เซ็ท 50 เพื่อการเลี้ยงชีพ M-S50 RMF)ลงทุนในหุ้นไทยพื้นฐานดีให้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี SET50 และควบคุมความผันผวนของพอร์ตการลงทุนไม่ให้สูงจนเกินไป

กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เงินทุนสร้างค่าเพื่อการเลี้ยงชีพ (M-VALUE) ลงทุนทั้งในตราสารหนี้ และหุ้นไทย ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีมีแนวโน้มการให้ผลตอบแทนที่เหมาะสม  เน้นสร้างความสมดุลของพอร์ตการลงทุน ไม่ว่าตลาดจะเปลี่ยนแปลงในทิศทางไหน ก็ปรับตัวได้ตามได้

ทั้งนี้ MFC พร้อมจัดโปรโมชันสุดพิเศษสำหรับนักลงทุน เมื่อสะสมยอดการลงทุนในกองทุน SSF และ RMF ครบทุก 50,000 บาท รับฟรีทันทีหน่วยลงทุน MMGOVMF มูลค่า 100 บาท ผู้สนใจลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดรายการส่งเสริมการขายเพิ่มเติม

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์