‘ยอดเบี้ยวหนี้’ ห้างดังสหรัฐ พุ่ง กดดันรายได้ Q2/66 ฮวบเฉียด 3 พันล้านบาท

‘ยอดเบี้ยวหนี้’ ห้างดังสหรัฐ พุ่ง กดดันรายได้ Q2/66 ฮวบเฉียด 3 พันล้านบาท

Macy's (M.N) และ Nordstrom (JWN.N) ห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของสหรัฐ เผชิญแรงกดดันจากความล่าช้าในการผ่อนชำระค่าบัตรเครดิตของร้านค้า (Store Credit Card Repayments) กดดันรายได้ Q2/66 ของ Macy ฮวบ 84 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2,772 ล้านบาท) จากไตรมาสก่อนหน้า

สำนักข่าวรอยเตอร์ส (Reuters) รายงานวันนี้ (25 ส.ค.) ว่า Macy (M.N) และ Nordstrom (JWN.N) ห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของสหรัฐเริ่มได้รับแรงกดดันจากความล่าช้าในการผ่อนชำระค่าบัตรเครดิตของร้านค้า (Store Credit Card Repayments) ซึ่งเป็นความเสี่ยงต่อรายได้อีกประการหนึ่งเนื่องจากผู้บริโภคเริ่มใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้นก่อนเทศกาลซื้อของในวันหยุดที่สําคัญ

 

โดยผู้บริหารของ Macy เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า ยอดการผิดนัดชําระหนี้ (Delinquencies) ที่เพิ่มขึ้นทําให้รายได้จากบัตรเครดิตในไตรมาสที่ 2 ลดลงเหลือ 120 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3,960 ล้านบาท) ซึ่งลดลงกว่า 84 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2,772 ล้านบาท) จากไตรมาสก่อนหน้า ในขณะที่รายได้จากบัตรเครดิตของ Nordstrom เพิ่มขึ้น 10% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

โดยรายได้อื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นธุรกิจสินเชื่อลดลง 3% ในไตรมาสที่ 2 โดยลดลงอย่างมากจาก 11% ในไตรมาสแรก ทว่าบริษัทยังประกาศบัตรเครดิตแบรนด์ใหม่ร่วมกับ Capital One เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาอยู่ในกลุ่มเครดิตมากขึ้น

อ้างอิง

Reuters