ไทยสมุทรประกันชีวิต ชูเป้า ปี 66 เบี้ยรับรวมทะลุ1.5หมื่นล้าน โต5%

ไทยสมุทรประกันชีวิต  ชูเป้า ปี 66 เบี้ยรับรวมทะลุ1.5หมื่นล้าน โต5%

ไทยสมุทรประกันชีวิต กางแผนธุรกิจ ปี66 หนุน ส่งเสริมคนไทยดูแลสุขภาพอย่างครอบคลุม ตั้งเป้าเบี้ยรับรวม โต 5% ทะลุ1.5หมื่นล้าน และกำไรยังเติบโตต่อเนื่อง คาดหวังรัฐบาลชุดใหม่หลังเลือกตั้งสร้างเสถียรภาพในทุกด้านไม่สะดุดหนุนเศรษฐกิจไทยเดินหน้า

นางสาวนุสรา บัญญัติปิยพจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) หรือ OceanLife  เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้ามีเบี้ยประกันรับรวมเติบโตที่ 5% และเพิ่มช่องทางจำนวนตัวแทนอีก 4,000 คน จากปัจจุบัน 16,000 คน จากปี2565 มีเบี้ยประกันรับรวม 15,008 ล้านบาท เติบโต 2% มาจากเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ 2,857 ล้านบาทเติบโต 4% และมีเบี้ยประกันชีวิตรับปีต่อ 12,151 ล้านบาท เติบโต 2%

โดยมีอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ที่ 86% ช่องทางดิจิทัลที่มีอัตราการเติบโต 22% และช่องทางธนาคารเติบโต18% ขณะเดียวกันบริษัทยังมีผลตอบแทนจากการลงทุน 5.04% ส่งผลให้มีกำไรสุทธิจำนวน 1,215 ล้านบาท เติบโตขึ้น 28.5 %

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566  นางนุสราว่า บริษัทยังคงเดินหน้าโฟกัส Love Your Health ให้คนไทยรักสุขภาพ ภายใต้แนวคิด LOVE MINDSET ด้วยการส่งเสริมให้คนไทยดูแลสุขภาพครอบคลุมทั้งสุขภาพกาย ใจ สังคมสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างความตระหนักรู้ ก่อให้เกิดนวัตกรรม และกิจกรรมที่ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่าย โดยผสานความร่วมมือกับพันธมิตร ผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้คำปรึกษา เพื่อวางแผนให้ใช้ชีวิตโดยไม่ป่วย 

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนในการมุ่งลดค่าใช้จ่ายสุขภาพ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย 8 แนวคิดโดยมีเป้าหมายสร้างโลกใหม่ที่ดีขึ้นเพื่อคนรักสุขภาพ “Healthiverse” ได้แก่  

1.HEALTH Knowledge สื่อสารความรู้ข้อมูลสุขภาพที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์กับประชาชนโดยรวม 2.HEALTH Products พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ และโรคร้ายแรง ให้มีความหลากหลาย 3.HEALTH Consultant ยกระดับตัวแทนประกันชีวิต สู่การเป็นที่ปรึกษาประกันชีวิต ด้วยความสามารถในการนำเสนอการวางแผนด้านประกันชีวิตและสุขภาพให้กับคนไทย

4.HEALTH Innovations ไม่หยุดที่จะพัฒนานวัตกรรมการดูแลสุขภาพครบวงจร 5.HEALTH E-Services พัฒนาการบริการหลังการขายในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ 6.HEALTH Partners จับมือกับ Health Tech startup และพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อสร้างระบบนิเวศของการบริการสุขภาพ 7.HEALTH Wellness & Prevention มุ่งสู่การเป็นบริษัทประกันชีวิต ที่เสนอประกันสุขภาพในการดูแลสุขภาพลูกค้าในเชิงป้องกันและฟื้นฟู และ 8.HEALTH Lifestyle สร้างสรรค์กิจกรรมต่าง ๆ ผ่านเครื่องมือที่ล้ำสมัย ตอบสนองความต้องการยุคดิจิทัลที่หลายคนต้องการความสะดวกรวดเร็ว 

 

ทั้งนี้ บริษัทยังคงยืนยันถึงความมั่นคงของบริษัทในการดำเนินธุรกิจด้านประกันชีวิตด้วยสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 98,167 ล้านบาท เงินสำรองประกันชีวิต จำนวน 78,785 ล้านบาท และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน Capital Adequacy Ratio (CAR) อยู่ในระดับแข็งแกร่งที่ 435.28% นับว่าเป็นอันดับต้น ๆ ของธุรกิจประกันชีวิต และสูงกว่าเงินกองทุนขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนดที่ 120% ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และคนไทยที่มองประกันชีวิตและประกันสุขภาพเพื่อให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า

นอกจากนี้ นางนุสรา ยังความคาดหวังกับการเลือกตั้ง และรัฐบาลชุดใหม่ที่กำลังจะมีการเลือกตั้งในเร็วๆนี้ ว่า ในส่วนของภาคธุรกิจเอกชนเองมองว่า การเลือกตั้ง หรือการได้มาซึ่งรัฐบาลชุดใหม่ มีผลกับระบบธุรกิจในอนาคต แต่ ณตอนนี้ยังไม่ได้คาดหวัง หรือคาดว่าใครจะได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาลชุดใหม่ ทั้งนี้หากถามถึงความต้องการ คือ ต้องการความมั่นคง ความมีเสถียรภาพ ความแน่นอนในทุกด้าน 

ซึ่งหากภายหลังได้รับเราได้มีการเลือกตั้งและมีรัฐบาลใหม่ และภาครัฐสามารถสร้างความมั่นคงให้กับประเทศโดยรวมได้ เชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะดียิ่งขึ้น และความคาดหวังในระยะข้างหน้าก็คาดหวังว่าจะไม่มีเรื่องที่ทำให้เกิดการทะเลาะกัน เพราะหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้นย่อมมีผลกับเศรษฐกิจโดยรวมแน่นอน