BBLAM ผนึกพันธมิตรระดับโลก เปิดมุมมองลงทุน หนุนพอร์ตเติบโต

BBLAM ผนึกพันธมิตรระดับโลก เปิดมุมมองลงทุน หนุนพอร์ตเติบโต

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ BBLAM จัดงานสัมมนา BBLAM INVESTMENT FORUM 2023 ผนึกพันธมิตรระดับโลก เปิดมุมมองการลงทุน สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกปี 2566 ยังคงมีความ "ผันผวน" เนื่องจากเหล่านักวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจยังจับตามีโอกาสเกิดภาวะ เศรษฐกิจถดถอย (Recession) จากปัญหาภูมิรัฐศาสตร์สงครามระหว่าง "รัสเซีย-ยูเครน" ที่ยืดเยื้อยาวนาน และภาวะ เงินเฟ้อ ใน "ยุโรป-สหรัฐ" ที่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจและการลงทุนทั่วโลก

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ BBLAM จึงจัดงานสัมมนา BBLAM INVESTMENT FORUM 2023 ภายใต้หัวข้อ Global Market Opportunities and the Rise of Asia เพื่อเป็นการเปิดมุมมอง "การลงทุน" สู่ "โอกาส" ในตลาดระดับโลก และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ​โดยมีพันธมิตรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนระดับโลก 6 ราย อย่าง Allianz Global Investors, AXA Investment Managers, Fidelity International, Invesco, Nomura Asset Management และ Wellington Management เพื่อสร้างโอกาสในการลงทุนที่ช่วย "ตอบโจทย์" ได้อย่างตรงจุดกับสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีตามเป้าหมายที่วางไว้

BBLAM ผนึกพันธมิตรระดับโลก เปิดมุมมองลงทุน หนุนพอร์ตเติบโต

พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BBLAM (กองทุนบัวหลวง) ให้สัมภาษณ์ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า BBLAM จัดงาน BBLAM INVESTMENT FORUM ประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี 2560 ต่อเนื่องมาตลอด จนกระทั่งในปี 2562 ที่ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้อง "หยุด" จัดงานดังกล่าวเป็นเวลากว่า 3 ปี โดยในปีนี้ถือได้ว่าเป็นการกลับมาจัดงานได้อีกครั้ง ร่วมกับพันธมิตรด้านการลงทุนทั่วโลก เพื่อเป้าหมายให้นักลงทุนเห็นภาพเทรนด์การลงทุนในปัจจุบัน ทิศทางการลงทุน เทรนด์อะไรกำลังมา และปัจจัยที่เป็นความเสี่ยง เพื่อช่วยให้นักลงทุนปรับทิศทางพอร์ตโฟลิโอได้ตามสถานการณ์จริง และมี "ผลตอบแทน" (รีเทิร์น) ได้ตรงเป้าหมายการลงทุน

หากย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายภาคส่วนต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงของนโยบายการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ Fed อย่างรวดเร็ว ดังนั้น ในส่วนของการลงทุนจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนให้ทัน และเลือกลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่เน้นการลงทุนในระยะยาว เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคต ด้วยเพราะเป้าหมายการลงทุนของแต่ละคน "แตกต่าง" กันไป เช่น ลงทุนเพื่อเกษียณอายุ ลงทุนเพื่อเป็นการออมเป็นมรดกให้ทายาท เป็นต้น

BBLAM ผนึกพันธมิตรระดับโลก เปิดมุมมองลงทุน หนุนพอร์ตเติบโต

"การจัดงานครั้งนี้มีเป้าหมายต้องการให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจ BBLAM เป็นมิตรแท้ตลอดเส้นทางการลงทุน และทำให้เกิดความอุ่นใจและมั่นใจพอร์ตลงทุนจะสามารถผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นวัฏจักรขาขึ้น - ลง อันเนื่องจากนักลงทุนสามารถทำความเข้าใจปัจจัยแวดล้อมได้ และสามารถจัดพอร์ตลงทุนได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งรับมือได้กับทุกสถานการณ์" พีรพงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การจัดงาน BBLAM INVESTMENT FORUM Global Market Opportunities and the Rise of Asia ในครั้งนี้ มีพาร์ทเนอร์ที่เป็น บลจ.ชั้นนำจากทั่วโลก ซึ่งแต่ละบริษัทก็จะมีความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น AXA Investment Managers มีความชำนาญเกี่ยวกับการลงทุนตราสารหนี้ ขณะที่ Wellington Management มีความเชี่ยวชาญ ด้านการลงทุนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านเฮลธ์แคร์ เป็นต้น ส่วน Nomura Asset Management มีความเชี่ยวชาญการลงทุนของหุ้นญี่ปุ่น หรือทางด้านเอเชียก็ได้ Invesco ที่มีทีมงานเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนและเทคโนโลยี ซึ่งเป็นการผสานความแข็งแกร่งของแต่ละบริษัทด้านการลงทุนชั้นนำทั่วโลก

BBLAM ผนึกพันธมิตรระดับโลก เปิดมุมมองลงทุน หนุนพอร์ตเติบโต BBLAM ผนึกพันธมิตรระดับโลก เปิดมุมมองลงทุน หนุนพอร์ตเติบโต BBLAM ผนึกพันธมิตรระดับโลก เปิดมุมมองลงทุน หนุนพอร์ตเติบโต

BBLAM ผนึกพันธมิตรระดับโลก เปิดมุมมองลงทุน หนุนพอร์ตเติบโต